Xử lý nhiều phương tiện vi phạm hành lang an toàn các công trình dầu khí trên biển

(PLVN) - Triển khai công tác bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo kết hợp bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí trên biển, từ ngày 20/5 đến ngày 5/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã phối hợp với Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ và Công ty Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn tổ chức các đợt tuần tra trên biển.
Lực lượng chức năng kiểm tra tàu cá và hướng dẫn ngư dân không xâm phạm hành lang tuyến ống dầu khí.
Lực lượng chức năng kiểm tra tàu cá và hướng dẫn ngư dân không xâm phạm hành lang tuyến ống dầu khí.

Trong quá trình tuần tra, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát hiện 19 vụ với 34 phương tiện khai thác hải sản trong và cận kề hành lang an toàn đường ống khí. Trong đó, lập biên bản 12 vụ với 21 phương tiện vi phạm, xua đuổi và nhắc nhở 7 vụ với 13 phương tiện đang hoạt động gần hành lang an toàn các công trình dầu khí dưới biển ra khỏi phạm vi 2 hải lý tính từ tâm đường ống khí.

Ngoài ra, lực lượng Bộ đội Biên phòng và các đơn vị cũng đã cấp phát tờ rơi in bản đồ, tọa độ các tuyến ống dẫn khí, tuyên truyền cho ngư dân về Nghị định 67/2017/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.

Qua công tác truyền thông trực tiếp trên biển, lực lượng chức năng đã giúp ngư dân nhận thức đầy đủ về các quy định của Nhà nước và những mối nguy hiểm khi hoạt động trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí, góp phần giữ vững chủ quyền vùng biển, đảo, đảm bảo an ninh, an toàn các đường ống dẫn khí dưới biển.

Hướng dẫn ngư dân dán bản đồ để theo dõi hệ thống dầu khí trên biển

Hướng dẫn ngư dân dán bản đồ để theo dõi hệ thống dầu khí trên biển

Đọc thêm