Xử phạt 2 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hai người dân tại TP Đồng Hới vừa bị công an tỉnh Quảng Bình xử phạt 10 triệu/người vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19.
Hai người đưa tin sai sự thật bị xử phạt - Ảnh: Trần Hữu Danh
Hai người đưa tin sai sự thật bị xử phạt - Ảnh: Trần Hữu Danh

Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hồ Thị Minh H (38 tuổi, trú phường Bắc Lý) và ông Nguyễn Xuân N (37 tuổi, trú xã Lộc Ninh, cùng TP Đồng Hới) về hành vi đưa tin không chính xác về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trước đó, ở xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới) có một trường hợp nữ là F1 của một ca mắc COVID-19 ở Thừa Thiên Huế. Trường hợp này ngay sau đó đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Mặc dù đến nay, tỉnh Quảng Bình chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19, nhưng 2 bà H và ông N đã lên nhóm kín Zalo, chia sẻ thông tin sai sự thật. Tất cả những thông tin này đều cho rằng trường hợp F1 trên đã mắc COVID-19 khiến người dân trên địa bàn hết sức hoang mang, lo lắng. Phòng An ninh Chính trị nội bộ thuộc Công an tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Qua làm việc, cả bà H và ông N đều thừa nhận là người đã đăng tải thông tin chưa được kiểm chứng trên lên nhóm Zalo riêng của phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm 2 lớp học ở địa bàn TP Đồng Hới, gây hoang mang cho người dân trên địa bàn.

Đọc thêm