Xử phạt gần 80 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng trong 1 tuần

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Công an TP Huế đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi đến các điểm công cộng.
Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.
Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Huế đã có nhiều thông báo về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế nhất là bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Lực lượng chức năng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh lưu trú.
Lực lượng chức năng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh lưu trú.

Để thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng và thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn, lực lượng Công an TP Huế cùng các đơn vị chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn còn thờ ơ, chủ quan tụ tập vui chơi, tập thể dục không đeo khẩu trang nơi công cộng nhất là tại các công viên.

Theo số liệu thống kê từ ngày 1/5/2021 đến 6/5/2021, Công an TP Huế đã tuyên truyền thực hiện đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, cơ sở lưu trú trên 700 lượt; phối hợp các lực lượng chức năng lập biên bản xử lý 79 trường hợp, nhắc nhở 209 trường hợp, đã ra quyết định xử phạt 06 trường hợp với tổng số tiền 7 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP. Huế đã có thông báo tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, quán Bar, vũ trường, Massage, Game online trên địa bàn kể từ 12h ngày 3/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Bên cạnh đó, đã cho 180 các chủ cơ sở cam đoan, cam kết chấp hành nghiêm thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

Đọc thêm