Xuất hiện tin giả thông báo người dân đi tiêm vaccine ngừa COVID-19

(PLVN) - Quảng Ngãi chưa được Bộ Y tế cấp vaccine ngừa COVID-19 cũng như chưa triển khai việc tiêm chủng vaccine trên, nhưng người dân Quảng Ngãi nhận được tin nhắn qua điện thoại thông báo đi tiêm phòng.
Tin nhắn giả mạo về tiêm phòng COVID - 19.
Tin nhắn giả mạo về tiêm phòng COVID - 19.

Chiều 22/3, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Minh Đức - Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, mới đây Sở Y tế tiếp nhận thông tin việc người dân nhận được tin nhắn từ YTDP (không rõ số điện thoại), thông báo đi tiêm phòng COVID-19 (nội dung tin nhắn nêu rõ cả họ và tên người được tiêm, địa điểm, thời gian tiêm phòng).

Ông Đức khẳng định, tin nhắn này hoàn toàn là giả. Bởi đến thời điểm hiện tại, Quảng Ngãi chưa được Bộ Y tế cấp vaccine ngừa COVID-19 cũng như ngành y tế địa phương chưa triển khai việc tiêm chủng phòng ngừa dịch bệnh này. Theo ông Đức, cơ quan công an đang phối hợp với Sở Y tế vào cuộc kiểm tra, xử lý nguồn tin trên.

Tại Việt Nam, thời gian qua có nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước nộp hồ sơ đăng ký, liên hệ với Bộ Y tế để chào bán, gợi ý cung cấp vaccine ngừa COVID-19 của các nhà sản xuất như Moderna (Mỹ), AstraZeneca… Tuy nhiên, qua xác minh thông tin, các nhà sản xuất vaccine trên hiện tại chưa có hoạt động ủy quyền, ủy thác với các tổ chức, cá nhân này.

Đọc thêm