Yên Bái “tiếp sức” cho Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
 
(PLVN) - UBND tỉnh Yên Bái đã có văn bản số 120/KH- UBND về việc hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian hỗ trợ từ ngày 17/5 cho đến khi tỉnh Bắc Giang kiểm soát được tình hình dịch bệnh.
Yên Bái “tiếp sức” cho Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, để chung tay cùng tỉnh Bắc Giang trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Yên Bái đã thành lập đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch gồm 15 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên ngành y tế gồm Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế các huyện: Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình hỗ trợ tỉnh Bắc Giang thực hiện nhiệm vụ truy vết, xét nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đây là các cán bộ, y bác sĩ có trình độ chuyên môn vững vàng và nhiều kinh nghiệm trong công tác truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm dịch COVID-19.

Ngoài hỗ trợ về nhân lực, tỉnh Yên Bái cũng hỗ trợ 2.000 bộ Kit realtime PCR xét nghiệm SARV-CoV-2 trị giá 1 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Giang để phục vụ công tác xét nghiệm.

Trước đó, Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Dương đã tiến hành bố trí các bác sỹ, nhân viên ngành y tế để ủng hộ và "chia lửa" cho tâm dịch Bắc Giang. Đây là một hành động đẹp đẽ, đầy tính nhân văn, nhân đạo về truyền thống đoàn kết của dân tộc, cùng chung sức trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bênh.

Đọc thêm