Meadow Brook Concours d’Elegance: Hãy để nghệ thuật dẫn lối!

(AutoNet) - Có lịch sử 28 năm như một trong những sự kiện uy tín nhất trong thế giới của mình nhằm giới thiệu những bước tiến ngoạn mục nhất.

Với vị chủ tịch mới, Larry Smith, Meadow Concours d’Elegance 2007 được tổ chức từ mùng 2 đến 5 tháng 8 hứa hẹn một tuần trình diễn của những vì tinh tú trong bầu trời xe hơi. Có lịch sử 28 năm như một trong những sự kiện uy tín nhất trong thế giới của mình nhằm giới thiệu những bước tiến ngoạn mục nhất. Hơn 250 chiếc xe lạ, cổ và có giá trị nhất trên thế giới sẽ được trưng bày như những viên ngọc quý xung quanh Bảo tàng Meadow Brook vào chủ nhật, ngày 05/8.

4.jpg

Chủ đề nhãn hiệu của năm 2007 là những kiệt tác được ngưỡng mộ của nhà sản xuất Italia, Alfa Romeo. Một trong những ví dụ điển hình là chiếc xe tuyệt đẹp Tipo 8C 2900 trước chiến tranh sẽ được trưng bày. Trang bị động cơ cam kép DOHC, 8 xilanh thẳng hàng, chiếc “Two-Nine” bất tử này có lẽ là chiếc xe nhanh nhất trong thời đại của nó – nó được coi là một trong những chiếc siêu xe lịch lãm nhất từng được tạo ra. Cùng với đó là một dịp may trong đời để được đối diện với những chiếc xe tuyệt vời nhất. Alfa Romeo 8C 2900B của Ray Sherr có khung sàn ngắn và thân xe kiểu Spider được chế tạo bởi Touring, đã từng có lần thuộc sở hữu của Maharajah của Indore, cũng sẽ được vinh danh và là chiếc xe của chủ đề của Meadow Brook Concours d’Elegance 2007. Lễ hội còn có sự xuất hiện của chiếc 8C 2900B Berlinetta, cũng là tác phẩm của Touring nay thuộc bộ sưu tập của Collier.

5.jpg
Poter chính thức của Meadow Cuncours d"Elegance 2007 với chủ đề là Alfa Romeo

Những vòng thi sẽ đóng một vai trò quan trọng tại Meadow Brook Concours d’Elegance năm nay và sẽ gồm các nội dung: Hạng xe của năm 1957, xe sang cá nhân của thập kỷ 60, siêu xe Mỹ và giải Saoutchik và Murphy.

8C2900.jpg
Alfa Romeo 8C 2900 1938

Meadow Brook Concours đang có kế hoạch đưa chủ đề lần đầu tiên được lựa chọn với 40 chiếc mô tô lịch sử. Được gán cái tên Forty Fours, đây có thể là cuộc hội ngộ của những chiếc xe mô tô 4 xilanh lớn nhất từng được giới thiệu.

Những kế hoạch đầy phấn khích mới còn bao gồm cả buổi gặp mặt Hangar Party tại sân bay Oakland gồm những chiếc máy bay lịch sử và những chiếc xe tốc độ cao, một sự kết hợp giữa xe hơi và đấu giá và lĩnh hội nghệ thuật và một Đêm thứ bảy bất ngờ.

Meadow Brook Concours d’Elegance là một sự kiện để gây quỹ giúp những cố gắng bảo tồn Bảo tàng Meadow Brook. Qua nhiều năm, Concours d’Elegance đã nhận được sự đóng góp hàng triệu USD để bào tồn và giữ gìn lâu đài của “ông trùm” xe hơi, là một thương hiệu của lịch sử xe hơi Mỹ.

Vinh danh những con người huyền thoại trong chế tác thân xe

sao02.jpgSaoutchik: là một chủ thầu trong nghề đóng thân xe theo yêu cầu ở Paris, nổi tiếng nhất về những đường cong và những đường gấp đầy cảm xúc trong thiết kế của thập niên 30 và 40. Công ty Saoutchik Carossier, được thành lập năm 1906 và hoạt động tốt đến thập niên 50, đã từng tạo nên những chiếc xe thể thao đẹp nhất trong thập niên 20, bao gồm cả những mẫu Mercedes-Benz cho đến ngày nay vẫn còn tồn tại như những kho báu trong thế giới xe cổ. Những chiếc xe của Saoutchik luôn có những thiết kế tiên phong và chúng luôn đạt những giải thưởng cao nhất tại các sự kiện Concours d’Elegance trước chiến tranh thế giới thứ II. Một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất thế giới, độc nhất và ngoạn mục là chiếc Bucciali TAV 12 1932, là tác phẩm của Saoutchik.

M.jpgMurphy: người sáng lập công ty Walter M. Murphy Co. Trong giai đoạn từ 1920-1932, Murphy Co. cung cấp những thân xe sang trọng, độc đáo trên khung sàn những nhãn hiệu nổi tiếng nhất của Mỹ và nước ngoài, gồm cả 125 chiếc trong 500 chiếc Duesenberg Model J được tạo ra. Một trong những thiết kế được ưa thích của Murphy là những mẫu roadster mui mở, nhưng công ty còn được biết đến với những chiếc ‘town car’ lớn. Có nhiều nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng đã bắt đầu sự nghiệp tại Murphy, và ông thực sự là một nhà chế tác thân xe vĩ đại nhất của lịch sử xe hơi nước Mỹ.

Meadow Brook Hall

Meadow-Brook1_Oct-06.jpgMeadow Brook Hall là bảo tàng lịch sử lớn thứ tư của Mỹ để vinh danh những người thợ lành nghề, cấu trúc chi tiết và có quy mô rất lớn. Lâu đài được xây dựng từ thập niên 20 như là nơi ở của Matilda Dodge Wilson (vợ góa của John Dodge – người sáng lập hãng xe Dodge) và người chồng thứ hai của bà, một người buôn gỗ, là Alfred G. Wilson. Lâu đài rộng 743 m2 được xây dựng theo phong cách Turdo có 110 phòng và rất nhiều bộ sưu tập nghệ thuật và nội thất quý.

Meadow Brook Hall được liệt vào danh sách di tích lịch sử của Mỹ và là nơi lưu giữ và bảo tồn kiến trúc, phong cảnh và nghệ thuật. Trong suốt cả năm, Meadow Brook Hall mở cửa rộng rãi cho công chúng và cung cấp những tour tham quan hàng ngày, những buổi triển lãm đặc biệt, những trương trình và các buổi thuyết trình, hoạt động giáo dục, ăn trưa, trà, ăn tối và nhiều điều thú vị khác nữa.

  • Long Thành

Đọc thêm