13 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất

(AutoNet) - Trong bối cảnh giá nhiên liệu đang tăng chóng mặt, tiết kiệm nhiên liệu trở thành tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn xe hơi của khách hàng.

Trong bối cảnh giá nhiên liệu đang tăng chóng mặt, tiết kiệm nhiên liệu trở thành tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn xe hơi của khách hàng. Vì vậy, để tiện cho sự tham khảo trước khi mua xe, trong từng phân khúc, Kelley Blue Book đã chọn ra những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất mà không phải hy sinh các khả năng khác.

Sedan hạng sang: Mercedes-Benz E320 Bluetec

1.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 10,3l/100km trong thành phố và 7,4l/100km trên đường cao tốc

Trang bị động cơ diesel, E320 Bluetec vận hành êm ái và thú vị đúng như mong đợi của bạn về một chiếc xe Mercedes-Benz. Tuy nhiên, do những quy định khí thải quá nghiêm ngặt ở một số bang - trong đó có California và New York – E320 không có mặt khắp mọi nơi trên đất Mỹ.

Sedan cỡ vừa: Nissan Altima Hybrid

2.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 6,75l/100km trong thành phố và 7,2l/100km trên đường cao tốc.

Dưới thân xe Nissan, Altima Hybrid trang bị một công nghệ hybrid được cấp bằng sáng chế của Toyota để giảm tối đa mức tiêu thụ nhiên liệu. Hiện chiếc xe này chỉ có mặt ở các bang: California, Connecticut, Maine, Massachusetts, New Jersey, New York, Rhode Island và Vermont.

Sedan cỡ nhỏ: Honda Civic Hybrid

3.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 5,9l/100km trong thành phố và 5,3l/100km trên đường cao tốc.

Mặc dù Prius có không gian nội thất lớn hơn và hệ thống hybrid vận hành êm ái hơn khi đi trên đường phố nhưng Civic mang đến cảm giác vững chắc hơn khi vào cua.

Compact pick-up: Toyota Tacoma

4.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 11,8l/100km trong thành phố và 9,1l/100km trên đường cao tốc.

Chiếc Tacoma bé nhỏ không có khả năng chuyên chở hay kéo giống như một chiếc xe tải lớn nhưng nó cũng không tiêu thụ nhiều nhiên liệu quá mức như một chiếc pick-up thông thường. Nếu nhu cầu của bạn không cần đến một chiếc xe tải cỡ lớn thì Tacoma có thể là một sự lựa chọn tốt cho túi tiền của bạn.

Pick-up cỡ lớn: Chevrolet Silverado

5.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 15,9l/100km trong thành phố và 11,9l/100km trên đường cao tốc.

11,9l/100km trên đường cao tốc không phải là một mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng nhưng ở đây chúng ta đang nói đến một chiếc xe tải lớn. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Silverado ngang ngửa với chiếc Honda Ridgeline phát triển từ xe con, trang bị động cơ V6. Silverado và người “anh em sinh đôi” GMC Sierra có cảm giác lái rất thú vị và những chất lượng xử lý mà không một chiếc xe tải cỡ lớn nào có thể sánh kịp.

SUV cỡ nhỏ: Ford Escape Hybrid

6.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 6,9l/100km trong thành phố và 7,9l/100km trên đường cao tốc

Escape thực sự là một chiếc SUV nhỏ lý tưởng trước khi nó được tái thiết dành cho model 2008. Hiện nay, Escape mới dễ dàng kiểm soát hơn và khả năng xử lý cũng lanh lợi hơn. Từ trong ra ngoài, dáng vẻ của chiếc xe này toát lên nét nam tính và sành điệu. Escape Hybrid cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn bất kỳ chiếc SUV nào.

SUV cỡ vừa: Toyota Highlander

7.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 8,4l/100km trong thành phố và 9,5l/100km trên đường cao tốc.

2008 Toyota Highlander Hybrid tái thiết sẽ sớm có mặt trên thị trường với một số cải tiến và một vẻ đẹp mới. Nó sẽ dài hơn khoảng 10 cm so với phiên bản hiện nay với hai hàng ghế có thể thay đổi từ một băng ghế thành những chiếc ghế riêng biệt. Tuy nhiên, quan trọng hơn có lẽ là ở đặc điểm: hàng ghế thứ hai có thể trượt khoảng 12 cm về phía trước để tạo ra một chỗ để chân cho hàng thứ 3.

SUV lớn: GMC Acadia

8.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 14,8l/100km trong thành phố và 9,9l/100km trên đường cao tốc.

Với không gian hành lý rộng hơn một chiếc GMC Yukon, Acadia mang đến những gì bạn mong đợi từ một chiếc SUV cỡ lớn nhưng với mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn hơn và thậm chí khả năng xử lý cũng tốt hơn những chiếc SUV lớn khác của GM.

Honda Odyssey

9.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 13,9l/100km trong thành phố và 9,9l/100km trên đường cao tốc.

Odyssey được xem là chiếc minivan đơn giản và tốt nhất. Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn những chiếc minivan khác , nó còn rất đáng chú ý ở cảm giác lái hết sức thú vị.

Sports car: Mazda MX-5 Miata

10.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 10,7l/100km trong thành phố và  8,8l/100km trên đường cao tốc.

Là một chiếc xe thể thao, Miata có rất nhiều đặc điểm nổi trội. Nó rất rắn chắc và đáng tin cậy, vừa có mui làm bằng vải vừa có mui cứng có thể tháo rời, và quan trọng nhất, Miata có một sự cân bằng đáng nể giữa kiểu dáng hấp đẫn và không gian hành lý tương đối rộng rãi so với những chiếc mui trần khác.

Hatchback: Mini Cooper

11.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 8,8l/100km trong thành phố và 6,6l/100km trên đường cao tốc.

Với nhiều hơn hai chỗ ngồi so với Mazda Miata và cảm giác lái thú vị không kém, Mini Cooper Convertible dành cho những người không thể không có lũ trẻ đi cùng. Nó thuận tiện hơn một chiếc xe thể thao thuần túy nhưng không mất đi vẻ đẹp mui trần. Thậm chí, Mini Cooper có thể khiến nụ cười nở trên môi bạn và những người xung quanh.

Wagon: Pontiac Vibe

12.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 9,1l/100km trong thành phố và 7,2l/100km trên đường cao tốc.

Cùng với Toyota Matrix, Vibe mang đến cảm giác lái vô cùng thú vị trong một chiếc wagon nhỏ.

Xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong tất cả: Toyota Prius

13.jpg

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 4,92l/100km trong thành phố và 5,3l/100km trên đường cao tốc.

Prius vẫn là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn thực sự quan tâm đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của một chiếc xe. Nó cũng là một chiếc xe tốt với 4 chỗ ngồi thoải mái và rất nhiều không gian hành lý.

  • H.H

Đọc thêm