"Six-Sigma" - Chìa khoá hội nhập của Ford

(AutoNet) - "Six-Sigma nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam sau hội nhập".

Hôm nay, 27 tháng 11 năm 2006, tại khách sạn Horison đã diễn ra buổi hội thảo "Six-Sigma - Nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam sau hội nhập" do Công ty Ford phối hợp cùng Bộ Thương Mại đứng ra tổ chức.

Là một trong những Công ty đầu tiên ở Việt Nam, Ford Việt Nam, đã áp dụng thành công chương trình Six Sigma và triển khai áp dụng và thu được những kết quả đáng học tập.

Ford6s.jpg
Thứ trưởng Bộ Thương Mại - TS. Lê Danh Vĩnh nhấn mạnh tầm quan trọng của Six Sigma

Phát biểu trong buổi khai mạc khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thương Mại Lê Danh Vĩnh đánh giá cao tầm quan trọng về khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp khi mà Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của WTO. Việc chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm của các doanh nghiệp nước ngoài đi trước là một điều hết sức quan trọng và cần thiết. Ford là một trong những công ty đầu tiên áp dụng chương trình 6-Sigma tại Việt Nam. Bắt đầu áp dụng từ năm 2000 bằng việc cử 2 nhân viên tham dự khoá đào tạo chuyên gia về 6-Sigma - Black Belt (đai đen) ở nước ngoài do Ford toàn cầu tổ chức cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho tới nay Ford Việt Nam đã có một đội ngũ đông đảo những người tham gia làm các dự án 6-Sigma. Hưởng ứng chương trình hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, Ford Việt Nam đã đứng ra tổ chức cuộc hội thảo nhằm chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm và các cách tổ chức chương trình 6-Sigma. Với sự có mặt của Ông Ringo D.L.Lin, chuyên gia cao cấp về 6-Sigma của tập đoàn Ford, cuộc hội thảo giới thiệu lịch sử ra đời và triết lý hoạt động cũng như quy trình triển khai và các công cụ triển khai của 6-Sigma.

Nhận được sự quan tâm đặc biệt và những ý kiến trao đổi trong cuộc thảo luận đã giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi bắt đầu bước chân vào WTO. Vào ngày 30-10-2006, chương trình hội thảo sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

  • P.V

Đọc thêm