Acabion GTBO 450 – Siêu xe đến từ Thụy Sỹ

(AutoNet) - Acabion GTBO là một chiếc siêu mô-tô Thụy Sỹ có dáng thuôn dài, khép kín và khả năng tăng tốc từ 0 đến 400 km/h trong vòng chưa đầy 20 giây.

Acabion GTBO là một chiếc siêu mô-tô Thụy Sỹ có dáng thuôn dài, khép kín và khả năng tăng tốc từ 0 đến 400 km/h trong vòng chưa đầy 20 giây.

1.jpg

Bên cạnh việc gây “sốc” từ hình dáng khí động học thuôn dài và khép kín, Acabion GTBO còn khiến chúng ta sửng sốt với những con số thống kê chưa từng thấy. Mặt trước của chiếc mô tô này vô cùng thấp và hình dáng của nó giống như một viên đạn. Thừa hưởng cách thiết kế khối lượng nhẹ của một chiếc xe đua công thức 1 nhưng khả năng chống lật cao hơn, Acabion GTBO còn được trang bị một mô tơ siêu nạp 700 mã lực, mang đến tỷ lệ khối lượng - công suất cân bằng hơn bất kỳ một chiếc mô tô nào trên đường phố (0,51 kg/mã lực) và vận tốc lên tới 450 km/h. Đó là một số yêu cầu tối thiểu bởi vì kỷ lục tốc độ gần đây được thiết lập cho xe máy là 565 km/h. Ngoài ra, GTBO còn có khả năng tăng tốc từ 0 đến 400 km/h trong vòng chưa đầy 20 giây.

GTBO là một chiếc concept 2 + 2 bánh. Khi ở tốc độ thấp, nó chạy bằng 4 bánh nhưng khi tăng lên tốc độ cao, nó chỉ sử dụng hai bánh. Để lái xe dễ dàng hơn, khách hàng có thể chọn hai bánh bên cạnh khi mua các phiên bản xe đua hạng nhẹ hoặc hạng nặng hơn nhưng được vận hành bằng thủy lực.

2.jpg

Mục tiêu của Acabion là nhằm tung ra một phiên bản với số lượng giới hạn những chiếc siêu mô-tô đắt giá mang phong cách thiết kế Thụy Sỹ tỷ mỉ và khéo léo cùng với khả năng vận hành đáng nể. Tỷ lệ giữa khối lượng và công suất của GTBO là 0,51 kg/mã lực so với 1,38 kg/mã lực của Ultima GTR, 1,16 của Koenigsegg CCXR , 2,07 của Pagani Zonda F, 1,89 của Bugatti Veyron, 1,74 của Tramontana, 1,58 của Bristol Fighter T và 1,53 của Gumpert Apollo.

Xét về kỷ lục, những con số của GTBO gần như gấp đôi những chiếc siêu mô tô thể thao 1000 cc (1.0 – 1.1) và có thể sánh với 2007 F1 Ferrari (0.71) mà Kimi Raikkonen đang lái trong giải Formula One Grand Prix đầu tiên của mùa đua năm nay và chiếc Ducati (0.60) của Casey Stoner cũng như Yamaha M1(0.62) của Valentino Rossi trong vòng mở màn cuộc đua MotoGP tại Qatar.

3.jpg

Theo kế hoạch, hãng Acabion có trụ sở tại Thụy Sỹ  sẽ sản xuất 26 chiếc GTBO trong vòng 4 năm tới.

  • H.H

Đọc thêm