Honda SCR110 - Cách nhìn mới về xe Trung Quốc

(AutoNet) - Kiểu dáng ưa nhìn, tính năng hiện đại, Honda SCR110 được đánh giá là một trong những đối thủ nặng ký trong phân khúc dòng xe ga hạng trung.
 

Là sản phẩm chính hãng của Honda tại Trung Quốc, Honda SCR110 và có mặt ở thị trường Việt Nam thông qua các đại lý bán lẻ và các công ty xuất nhập khẩu xe máy. Với kiểu dáng thiết kế lạ mắt được kết hợp thêm những tính năng hiện đại, Honda SCR110 được đánh giá là một trong những đối thủ nặng ký trong phân khúc dòng xe tay ga hạng trung.

Thiết kế

Tổng thể thiết kế của chiếc Honda SCR110 toát lên vẻ chắc chắn, mềm mại và nếu bạn có trí tưởng tượng phong phú thì trông chiếc Honda SCR110 này có hình dạng của một chú gấu trúc xinh xắn. Yếm trước của SCR được thiết kế phình to sang hai bên vừa đảm bảo an toàn cho đôi chân người đìều khiển vừa tạo khoảng trống để đặt vừa bộ xi-nhan cỡ lớn ôm vuốt xuôi xuống ôm lấy phần chóp yếm.

  
SCR011.jpg

Giữa yếm điểm xuyết bởi hai khe thoát tiếng cho còi thanh thoát xếch lên hai bên. Phía bên dưới yếm, SCR110 sử dụng hệ thống vành la-zăng 5 nan 12 inch và lốp không săm và phanh đĩa cho bánh trước.

Phía trên tay lái là cụm đèn pha đa diện cỡ lớn và có thiết kế như những đèn pha Honda đời mới với các cạnh được kéo xếch sang hai bên. Ngay trên mặt tay lái là hệ thống điều khiển trung tâm. Bảng đồng hồ đo tốc độ được đặt ngay chính giữa hai bên là đồng hồ nhiên liệu và nhiệt độ cho két nước. Phía trên là đèn báo xi-nhan và đèn của hệ thống phun xăng điện tử PGM - FI.

SCR018.jpg SCR017.jpg SCR0133.jpg

Khác với các dòng xe Scooter đời trước, Honda SCR110 không có đèn báo thay dầu máy. Điều này khiến bạn sẽ luôn phải ghi nhớ số km đã đi để có quyết định thay dầu kịp thời và đúng lúc. Với những thiết kế này thì phần tay lái của SCR110 khá giống với thiết kế tay lái của chiếc Honda SH300i.

SCR0130.jpg

Cụm công tắc điều khiển hệ thống điện khá giống với cụm công tắc điều khiển của dòng xe Honda Spacy với công tắc điều khiển xi-nhan, đèn pha cốt, và còi bên tay trái. Nút khởi động điện và công tắc tắt bật đèn pha ở bên tay phải.

SCR014.jpg
 

Ngay phía dưới tay lái là ổ khoá điện đa năng có nắp đậy tích hợp với khoá mở cốp, khoá cổ, khoá điện. Cốp trước của Honda SCR110 có thể tích vừa đủ cho các đồ dùng cá nhân. Đồng thời ngăn phía bên tay phải có thêm đai giữ mềm giúp bạn có thể để thêm một chai nước nhỏ.

SCR0112.jpg SCR0110.jpg SCR0113.jpg

Khác với các ổ khoá của các xe đời trước. Honda SCR110 tích hợp hai tính năng khoá một nấc để khoá mềm và một nấc để khoá cứng giúp việc sử dụng cốp trước này được tiện lợi hơn. Bạn có thể khoá chặt cốp trước lại hoặc khoá gài cốp và chỉ cần bấm nhẹ vào công tắc là cốp sẽ mở thay vì phải rút chìa khoá điện ra để mở cốp trước.

 
SCR0122.jpg

Sàn xe của Honda SCR110 khá giống với sàn xe của Spacy và là nơi bố trí bình xăng ở phía dưới. Điều này có thể giúp cho cốp xe có thêm khoảng trống tuy nhiên đây cũng là một điểm yếu của SCR110. Khi bình xăng được đặt phía dưới thấp hơn so với máy thì việc hút nhiên liệu lên động cơ thông qua hệ thống bơm xăng. Hệ thống bơm hút xăng của SCR hoạt động như một máy bơm nước. Máy bơm nước chỉ có thể thực hiện việc hút, bơm nước khi có sẵn một lượng nước mồi nhất định trong bơm.

SCR0124.jpg

Vì vậy khi sử dụng Honda SCR110 bạn phải luôn chú ý tới mức nhiên liệu còn trong xe, khi kim đồng hồ nhiên liệu chạm tới vạch đỏ cuối cùng có nghĩa trong bình xăng của bạn đang còn 1,2 lít xăng, đủ cho bạn có thể đi tới trạm xăng để thực hiện ngay việc tiếp thêm xăng. Nếu để lượng xăng mồi trong bơm hết trước khi tiếp thêm xăng thì bơm xăng sẽ không thể hoạt động được và dĩ nhiên bạn không thể nổ máy được. Và khi điều đó xảy ra, bạn nên đưa xe ra cửa hàng sửa chữa gần nhất, tháo hệ thống bơm ra và đổ xăng mồi vào sau đó bơm xăng mới có thể hoạt động bình thường.

 
SCR0125.jpg

Yên xe của SCR110 có kiểu dáng hiện đại, mặt yên phẳng và rộng có độ dày dặn và khá dài. Do bình xăng và bình ắc quy được chuyển xuống phía sàn xe, cốp sau của SCR110 là rất rộng rãi. Nó có thể chứa vừa một cây vợt Tenis cũng như rất thoải mái và không phải bận tâm trong việc để đồ dùng cá nhân.

SCR0115.jpg SCR0114.jpg SCR0116.jpg

Bao bọc lấy yên sau là bộ tay xách có kết hợp tính năng chở hàng, có bề mặt rất rộng cũng như được bắt rất chắc chắn vào thân xe. Ngay phía dưới là cụm đèn hậu. Cụm đèn hậu của Honda SCR110 rất lớn và có thiết kế như một ngôi sao bao bọc lấy phần đuôi xe giúp tăng độ an toàn khi vận hành trên đường.

 
SCR0127.jpg

Honda SCR110 sử dụng động cơ  xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, cam đơn, làm mát bằng dung dịch rất  giống với động cơ của phiên bản Honda Click mới được ra mắt.

SCR0126.jpg SCR0117.jpg SCR0120.jpg

Để tăng độ an toàn SCR110 còn được sử dụng hệ thống phanh giằng CBS hiện đại. Ngoài ra Honda SCR110 còn sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI giúp cho xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Đọc thêm