Toyota Auris đạt tiêu chuẩn 5 sao của EURO NCAP

(AutoNet) - Auris đã vượt qua các kỳ thẩm định về độ an toàn xe một cách xuất sắc để danh hiệu 5 sao của hiệp hội đánh giá xe hơi Châu Âu Euro NCAP.

Ra mắt công chúng thành Paris tháng 10 vừa qua, Auris mang một sứ mệnh cao cả là đặt ra một tiêu chuẩn mới cho phân khúc xe hạng C. Quả thực, nó đã không phụ lòng mong đợi của hãng khi vượt qua các kỳ thẩm định về độ an toàn xe một cách xuất sắc và đạt danh hiệu 5 sao của hiệp hội đánh giá xe hơi Châu Âu Euro NCAP .

Chiếc Auris có cấu trúc thân xe vững chắc, giúp giảm thiểu tác động vào ca-bin do va chạm từ bên ngoài, 9 túi khí trong xe cũng góp phần nâng cao độ an toàn cho người ngồi trong. Đặc biệt, sự kết hợp giữa túi khí đầu gối người lái và trụ vô-lăng có thể xẹp xuống đạt 35 trên tổng số 37 điểm – 5 sao về độ an toàn cho người ngồi.

Nd.jpg

Một lợi ích lớn đối với khách hàng có con nhỏ là ghế ngồi được trang bị dây an toàn cho trẻ ISOFIX đạt tiêu chuẩn 4 sao với số điểm 37 trên tổng số 48.

Ngoài ra, tiêu chuẩn 3 trên 4 sao còn được Euro NCAP trao tặng cho Auris khi nó đạt 21/27 điểm về độ an toàn đối với người đi đường.

Một cách đáng chú ý, Auris ghi kết quả cao nhất - 94% tổng số điểm - trong các cuộc thử nghiệm va chạm đằng trước và hai bên.

Andrea Formica, phó chủ tịch cấp cao bộ phận Kinh doanh, Maketing và Hậu mãi của Europe Toyota Motor cho biết hãng luôn tìm kiếm những giải pháp tốt nhất cho tất cả những chiếc Toyota mới nhằm nâng cao độ an toàn tối đa. Hãng cũng tự tin rằng Auris mới sẽ gây ấn tượng mạnh đối với các khách hàng bởi sự kết hợp giữa tính năng an toàn, dáng vẻ đặc trưng và hệ thống động lực học tuyệt hảo.

Với những kết quả trên, Toyota Auris xứng đáng là chiếc xe an toàn nhất trong phân khúc này. Chiếc xe sẽ được bán ra thị trường Anh Quốc từ ngày 1/2/2007.

  • Thu Hồng

Đọc thêm