Orange Chopper - Cảm hứng từ sắc màu

(AutoNet) - Màu sắc đôi khi lại rất quan trọng trong việc tạo cảm hứng cho những chiếc custom-bike chí ít là trong trường hợp của Orange Handbuilt Custom Chopper.

Màu sắc đôi khi lại rất quan trọng trong việc tạo cảm hứng cho những chiếc custom-bike chí ít là trong trường hợp của Orange Handbuilt Custom Chopper, chiếc chopper nổi bật trong gam màu da cam từ đầu đến cuối.

9.jpg

Dale Talley hiện đang sở hữu một cửa hàng có tên “Dale"s Auto Body & Upholstery” ở thành phố Kansas, bang Kansas chuyên chế tạo những chiếc xe hơi theo đơn đặt hàng. Trong thời gian gần đây, xe hai bánh đã tạo được sự quan tâm đặc biệt của dân chơi xe, Dale và đồng nghiệp của anh cũng không phải ngoại lệ. Sau một thời gian suy nghĩ về những chiếc American V-twin khổng lồ, Dale đã bắt đầu mường tượng về sản phẩm của mình. Cuối cùng anh đã quyết định sẽ chế tạo một chiếc custom-bike để đời. Với nguồn cung cấp các chi tiết thân xe phong phú và dày dạn kinh nghiệm trong việc nâng cấp động cơ mô tô, Dale rất kỳ vọng vào sản phẩm sắp tới của mình. Và việc đầu tiên họ xác định cần phải làm ngay đó là tìm được một bộ khung ưng ý.

2.jpg

Tình cờ Dale đã nghe và biết được một cửa hàng khá nổi tiếng ở Kansas - K.C. Creations - tại đây anh đã có được bộ khung mà bấy lâu đang tìm kiếm. Sau khi tham khảo ngắn gọn với một vài người ở xưởng K.C, Dale đã thay đổi một số chi tiết của khung theo phong cách softail và kéo dài phần sống lưng thêm 5 inch và phần cổ được đặt nghiêng 40 độ. Bộ phuộc trước R.C. Components được gắn vào cổ xe cùng với một “chạc ba” nghiêng thêm 5 độ để đẩy bánh trước ra xa hơn. Hệ thống giảm xóc lò xo khí nén phía sau có thể điều chỉnh được là sản phẩm của Legend Air Ride. Bộ la-zăng PM mỏng 21 inch ở phía trước và phía sau 18 inch. Bổ sung thêm vào đó là bộ phanh sau với đĩa phanh tích hợp với đĩa dẫn động và má phanh bốn piston, bộ phanh đĩa trước cũng có cấu tạo tương tự.

6.jpgBộ phận tiếp theo của Orange Handbuilt Custom Chopper được Dale quan tâm đến là động cơ. Sau một vài thảo luận với những nhà chế tạo ở trong vùng, Dale quyết định sẽ dùng động cơ S&S 113ci với đầu xilanh được Diamond Cut gia công lại để có phần đầu bằng phẳng hơn. Những phụ tùng động cơ khác cũng được Dale lưu ý đến như bộ lọc khí với đầu lọc Heartland bọc lá thép màu vàng, bộ đánh lửa Crane và cặp ống xả Martin Brothers. Ngoài ra còn có thêm một hộp số 6 tốc độ gắn vào bên cạnh động cơ, ly hợp Rivera và một dây đai truyền động để trần đưa công suất đến bánh sau.

Như một xưởng chuyên chế tạo khung xe máy, Dale và cộng sự của mình đã bị cuốn hút vào công việc chế tạo những chi tiết kim loại cho chiếc chopper Orange. Chắn bùn trước thật đơn giản. Họ đã uốn cong và ép nó sát vào chiếc lốp và chỉ để thừa một khe trống vừa đủ cho lốp nở ra khi chạy ở tốc độ cao. Dale đã thiết kế một tay lái khá rộng và gắn vào chính giữa một đồng hồ tốc độ hiện số Dakota Digital, các dây phanh cũng được đi luồn bên trong tay lái.

4.jpg

Bình xăng Independent có hình giọt nước gắn chặt vào trục giữa xe. Để giữ được độ cong của bình xăng phù hợp với dáng của xe, Dale đã chú ý đến trọng tâm của khung. Một miếng đệm gắn vào cổ nhằm giữ được nét tổng thể của bình xăng và tạo với càng dưới những tấm trang trí rất phong cách. Ở phía dưới bình xăng, Dale đã lắp một công tắc khởi động và một đồng hồ nhỏ. Một thùng dầu bôi trơn bên dưới ghế ngồi được thiết kế như một bộ phận riêng lẻ, kéo dài nối liền với bộ chắn bùn phía sau.

Để tạo cho chiếc chopper này một dáng vẻ đồ sộ và hoành tráng, một phần của chắn bùn sau được nối chặt vào càng dưới. Khi phần khung cơ bản được hoàn thành, Dale mang khung cùng các chi tiết kim loại khác đi sơn. Gau màu da cam mà anh thích nhất đã được lựa chọn ngay lập tức với nước sơn nhiều lớp có độ bóng cao của House of Kolor.

1.jpg

Sau khu khung được sơn xong, Dale và những người bạn của mình bắt tay ngay vào việc lắp ráp những chi tiết cuối cùng của xe. Một cặp đèn PIAA được đặt vào phía trước cổ xe. Tay cầm PM và một cặp gương Heartland hình thoi siết chặt vào tay lái. Nhìn thấp xuống một chút, người ta sẽ thấy được một bộ pedal cần số và chân chống được gắn vào khung rất chắc chắn. Cuối cùng là ghế da đà điểu và chiếc đèn sau Paul Yaffe ở phía sau, làm bật nổi vẻ quý phái của chiếc xe.

Thật sự Dale và cộng sự của mình rất hài lòng về chiếc chopper màu da cam này của họ. Dale nhận thấy rằng anh có khả năng chế tạo những chiếc custom-bike chooper theo ý muốn. Mọi trở ngại đều có thể vượt qua nếu có được ý tưởng và niềm đam mê.

  • Hoàng Hải

Đọc thêm