Khoa Y dược - ĐH Đà Nẵng chưa rõ điểm trúng tuyển

ĐH Y dược TPHCM – đơn vị liên kết đào tạo với Khoa Y dược (ĐH Đà Nẵng) vừa có công văn thông báo điểm trúng tuyển

ĐH Y dược TPHCM – đơn vị liên kết đào tạo với Khoa Y dược (ĐH Đà Nẵng) vừa có công văn thông báo điểm trúng tuyển nhưng điều này đang gây khó khăn cho việc tuyển sinh và thu học phí của trường.

ĐH Đà Nẵng. Ảnh: www.ud.edu.vn
ĐH Đà Nẵng. Ảnh: www.ud.edu.vn

Theo công văn này, điểm trúng tuyển Khoa Y dược (ĐH Đà Nẵng) đối với học sinh phổ thông khu vực 3 đối với ngành Bác sĩ đa khoa đào tạo bằng ngân sách nhà nước là 25,0 điểm, ngành Dược sĩ đại học là 25,5 điểm và điểm trúng tuyển chỉ tiêu hợp đồng theo địa chỉ sử dụng (chỉ tiêu ngoài ngân sách nhà nước) của cả hai ngành là 24,0 điểm.

Mức chênh lệch giữa hai nhóm đối tượng liền kề là 1,0 điểm, giữa hai khu vực liền kề là 0,5 điểm.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Việt - Trưởng ban Đào tạo (ĐH Đà Nẵng) cho biết, với số điểm này, khoa y dược chỉ có 55 thí sinh trúng tuyển trong khi khoa có hơn 100 chỉ tiêu.

ĐH Đà Nẵng có văn bản kiến nghị Bộ GD&ĐT, Trường ĐH Y dược TPHCM ba phương án xem xét cách xử lý theo phù hợp.

Phương án một, hạ điểm chuẩn ngành bác sĩ đa khoa (học sáu năm) xuống còn 23 điểm, ngành dược sĩ đại học (học năm năm) là 24,5 điểm.

Phương án hai, tạm thu mức học phí 12 triệu đồng/năm theo yêu cầu đối với các thí sinh có kết quả thi vào Khoa Y Dược đạt từ 24 điểm trở lên như Trường Đại học Y Dược TPHCM đề nghị.

Phương án ba, gửi các thí sinh trúng tuyển ngành Bác sĩ đa khoa vào TPHCM để đào tạo, số chỉ tiêu còn lại ĐH Đà Nẵng tiếp tục xét tuyển NV3.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm