Ford Mustang Bullitt 2008 – Tái xuất giang hồ

(AutoNet) - Bằng sự kết hợp hình ảnh của một chiếc Mustang và các công nghệ động cơ mới nhất của Ford Racing, Mustang Bullitt sẽ tái xuất giang hồ vào năm 2008.
 

Bốn thập kỉ sau khi xuất hiện trên các bộ phim hành động, nay Mustang Bullit đã quay trở lại. Bằng sự kết hợp hình ảnh của một chiếc Mustang và các công nghệ động cơ mới nhất của Ford Racing, Mustang Bullitt sẽ tái xuất giang hồ vào năm 2008.

Mẫu xe mới thể hiện đúng chất của Bullitt bởi sự hòa trộn chuẩn mực giữa phong cách hầm hố, bộ khung chắc khỏe, hệ thống treo và động cơ 4.6 V8 công suất 315 mã lực, mô-men xoắn 325 Nm.

3.jpg

Mustang Bullitt là hiện thân và mang tinh thần của chiếc xe điện ảnh năm 1968. Tương tự như bản thiết kế đầu tiên, chiếc Bullitt mới mang đầy đủ diện mạo và tiếng động cơ đặc trưng chỉ thấy ở Mustang.

Chính thức ra mắt đầu năm 2008 với giá bán 31.075 USD, chiếc Mustang này sẽ tới tay người tiêu dùng và chỉ có 7.700 chiếc được sản xuất dành cho khu vực Bắc Mỹ. Đây cũng là năm kỉ niệm lần thứ 40 ngày ra đời của bộ phim Warner với những cảnh của nó là nguồn gốc cho cái tên Mustang Bullitt huyền thoại.

8.jpg

Các kỹ sư của Ford đã thay đổi toàn bộ khung gầm, hệ thống giảm xóc cũng như công suất và mô-men xoắn của động cơ 4.6 V8, cho phép chúng hoạt động tốt hơn nữa. Ngoài ra, họ cũng cải tạo thân xe và phong cách để tái tạo hình ảnh mới cho Bullitt. “Chiếc Mustang Bullitt 2008 có kiểu dáng cân đối nhưng không hề ảnh hưởng đến sự tiện nghi và thoải mái. Sức mạnh tột bậc của Bullitt khiến bạn có thể mang nó đến thử sức tại các đường đua” - Paul Randle, kỹ sư trưởng phụ trách dự án Bullitt phát biểu.

6.jpg

Mustang Bullitt sử dụng một bộ vành hợp kim nhôm đặc trưng Euroflange, đưa ra một cái nhìn hiện đại hơn so với chiếc xe ở trong phim ảnh. Chúng được mạ một nước sơn màu xám đen làm nổi bật cho những má phanh màu đỏ lấp ló ở bên trong. Chiếc vành 18 inch này lắp cùng lốp Goodrich g-Force đã được bộ phận Ford SVT thử nghiệm.

7.jpg

Động cơ 4.6-lit V-8 là yếu tố được quan tâm khi phát triển Mustang Bullitt. Nó tạo công suất 315 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 325 Nm tại 4.250 vòng/phút. Động cơ này được thiết kế để đáp ứng yêu cầu tăng tốc cũng như tốc độ cực đại. Các thử nghiệm cho thấy Mustang Bullitt dễ dàng có tốc độ tối đa 244 km/h. Ford cũng lựa chọn hộp số thường Tremac 5 tốc độ với cần số bằng nhôm hình tròn được thiết kế riêng cho chiếc xe này.

10.jpg
 
11.jpg

Đây cũng là chiếc Mustang đầu tiên sử dụng một bộ lọc khí kiểu xe đua (open-element air filter). Bộ lọc khí này do Ford Racing phát triển với cửa hút gió đặt gần đèn pha bên trái và lắp một hộp lọc được chế tạo riêng cho Mustang. Nắp ca-pô cũng đã điều chỉnh lại đảm bảo bọc kín cho hộp lọc và động cơ sẽ nhận được đủ không khí làm mát cần thiết.

4.jpg

Sức mạnh của động cơ cũng được cải tạo tối đa nhờ sử dụng một hệ thống đánh lửa cải tiến dành cho Mustang 2008. Hệ thống này có thể nhận biết khá nhanh chỉ trong vài giây loại nhiên liệu nào được phun vào trong buồng đốt và điều chỉnh thời điểm đánh lửa để tạo ra mô-men xoắn lớn nhất. Nó đã tăng thêm mô-men xoắn của động cơ 13,5 Nm so với Mustang GT tiêu chuẩn.

5.jpg

Bullitt có thể dùng loại nhiên liệu thường hoặc cao cấp. Ford đề xuất loại nhiên liệu cao cấp nhằm đảm bảo chiếc xe này có hiệu quả tối ưu nhất. Tuy nhiên hệ thống đánh lửa sẽ điều chỉnh thời điểm và thời gian đánh lửa để đốt cháy nhiên liệu thường mà không gây hỏng hóc động cơ.

Bộ ống xả vẫn mang nét truyền thống của Mustang, đó là loại ống xả kép có đường kính lớn 3,5 inch mạ crôm (so với 3 inch trên chiếc Mustang GT tiêu chuẩn). Không chỉ tạo nên hình ảnh thể thao hơn mà còn mang đến cho Bullitt một tiếng nổ ầm ầm đáng chú ý.

1.jpg

Kiểu cách của chiếc Bullitt mới vẫn giữ được hình ảnh lần đầu tiên khi nó xuất hiện trên màn ảnh. Ấn tượng đầu tiên chính là nước sơn màu xanh đen và dòng chữ “Bullitt” như là dấu hiệu nhận biết được gắn trên thân xe. Một vài điểm khác được thừa hưởng thiết kế tương tự của Mustang GT, nhất là phần đầu xe. Tấm lưới tản nhiệt màu đen với mắt lưới lớn tạo sự liên hệ đến chiếc Bullitt năm 1968.

9.jpg

Ford cũng đã có nhiều thay đổi trong nội thất của chiếc Bullitt mới trong đó sử dụng loại da có màu đen cũng như các chi tiết trang trí bằng kim loại. Bộ ghế bọc da với các đường chỉ khâu hình thoi rất thoải mái và tiện nghi. Mustang Bullitt 2008 sẽ đưa những người hâm mộ nó trở về đúng với những gì nguyên bản xuất hiện 40 năm trước đây.

  • Extreme

Đọc thêm