Nhà quý tộc trong cuộc thi việt dã

(AutoNet)- Porsche sẽ có cơ hội thể hiện sự mạnh mẽ, dẻo dai của mình khi cho ra đời một series nhỏ những chiếc Cayenne S Transsyberia để tham gia cuộc đua vượt sa mạc

Thị phần của những chiếc SUV trên thị trường ngày càng lớn dần và vì thế, trong danh sách sản phẩm của các hãng xe, SUV cũng là một trong những sản phẩm được ưu ái. Thế nhưng giờ đây, khi mà những thành phố đang dần rộng mở, những con đường đang ngày càng đẹp hơn thì liệu SUV có còn nơi để thể hiện những phẩm chất địa hình ưu việt của mình? Câu trả lời là có, vẫn có những sân chơi riêng cho SUV. Và để chơi trên sân đó, cũng có những chiếc SUV đặc biệt. Đó chính là Cayenne S Transsyberia.

Cayenne từ lâu được biết đến như một chiếc SUV mạnh mẽ và cũng rất thành công của hãng xe vốn chỉ sản xuất xe thế thao này. Chiếc Cayenne S Transsyberia dựa trên cơ sở là chiếc Cayenee S với hy vọng mang lại một chiếc xe hoàn hảo cho những chuyến du ngoạn, khám phá của những người thích mạo hiểm. Đây sẽ là chiếc xe tham dự vào giải đua Transsyberia Rally được tổ chức từ ngày 2 – 17/8 tới với hành trình từ Moscow, xuyên qua sa mạc Syberia tới Ulaanbaatar thuộc Mongolia.

CayenneS_Transsyberia_08.jpg

Để có thể tham gia giải đấu vô cùng khắc nghiệt này, chiếc Cayenne S đã được thay đổi và bổ sung những công nghệ cần thiết. Đầu tiên, đó là sự thay đổi trong hệ thống phun nhiên liệu. Với điều kiện  vận hành trong sa mạc và những địa hình hiểm trở khác, chiếc xe phải có sức mạnh lớn hơn nhưng lượng nhiên liệu tiêu thụ phải thấp hơn để có thể chạy qua số km của mỗi chặng đua. So với xe nguyên bản, Transsyberia có lượng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn tới 15%.

CayenneS_Transsyberia_09.jpg

Một công nghệ đỉnh cao của Porsche được sử dụng ở chiếc xe này là công nghệ điều khiển thân xe PDDC Dynamic Chassis Control với 2 thanh chống lật chủ động đảm bảo giữ chiếc xe luôn vận hành trong tình trạng ổn định. Công nghệ này kết hợp với tính năng dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp cho chiếc xe có thể vượt qua những địa hình hiểm trở nhất và khó khăn nhất của sa mạc Syberia.

CayenneS_Transsyberia_05.jpg

Những chiếc xe đặc biệt này được thiết kế với phong cách riêng, phân biệt với những chiếc khác nhờ những vệt sơn màu cam đặc biệt xung quanh xe. Màu cam này còn xuất hiện trên cả những chiếc la-zăng kích thước lớn của series Transsyberia này. Hệ thống bodykit mới nhằm cải thiện hơn nữa tính năng khí động học cho chiếc xe đồng thời, khẳng định phẩm chất hàng đầu của những chiếc Porsche.

CayenneS_Transsyberia_14.jpg

Ngoài ra, hệ thống treo khí nén tiên tiến của những chiếc xe hiện đại nhất này cũng được nâng cấp với việc sử dụng Hệ thống quản lý giảm chấn chủ động (Porsche Active Suspension Manage­ment – PASM) tăng cường hơn nữa khả năng điều khiển khoảng sáng gầm xe, giúp chiếc xe có thể thích nghi một cách tốt nhất với những đường chạy và địa hình khác nhau.

CayenneS_Transsyberia_11.jpg

Nội thất của chiếc Porsche này cũng giống như những người anh em khác của nó, sang trọng nhưng vẫn đậm chất thể thao.Việc kết hợp sử dụng da, da lộn những mảng ốp màu và carbon đã mang lại hiệu quả đặc biệt. Hơn thế nữa, đây là những chiếc xe chạy trên địa hình của một giải đua Rally nên tạm thời, nó phải rời xa những tiện nghi xa xỉ như màn hình DVD hay hệ thống giải trí đa phương tiện. Thay vào đó sẽ là hệ thống radio liên lạc và dẫn đường để đảm bảo những chiếc xe sẽ chạy đúng lộ trình và về đích.

CayenneS_Transsyberia_07.jpg

Tham gia vào giải đua này, 26 chiếc Porsche Cayenne S Transsyberia sẽ được sản xuất như một series sản phẩm đặc biệt nhỏ và mang tới Moscow. Các khách hàng và là những tay đua từ khắp nơi trên thế giới sẽ tụ họp về đây, chia thành 26 đội đua và cùng xuất phát.

CayenneS_Transsyberia_02.jpg

Những chiếc xe này sẽ trang bị lốp xe offroad kích thước lớn, hệ thống khung phụ an toàn safety cage, hệ thống lái với trợ lực tỷ số thấp nhăm giảm số vòng đánh lái của lái xe, sàn xe được gia cố thêm... Với hệ thống tăng áp và bôi trơn cải tiến, các kỹ sư của Porsche đảm bảo chiếc xe có thể vận hành ổn định liên tục ở mức công suất tối đa 385 mã lực. Chiếc xe đã trải qua những thử nhiệm gắt gao với hơn 6200 km vận hành trên đường cao tốt, đường núi, đường gập ghềnh, đường đua, vượt sông và bao gồm cả việc chạy thử trên sa mạc Gobi. Tất cả đã sẵn sàng chờ ngày khai cuộc.

  • Minh Dương

Đọc thêm