Xe tải Volvo Beevan Concept

(AutoNet) - Volvo Beevan Concept với tầm nhìn lái xe chưa từng có và những ý tưởng thiết kế đột phá hội tụ một cách thống nhất với những kỹ thuật an toàn hàng đầu.

Xe tải Volvo Beevan Concept ảnh 1 Volvo Beevan Concept với tầm nhìn lái xe chưa từng có và những ý tưởng thiết kế đột phá hội tụ một cách thống nhất với những kỹ thuật an toàn hàng đầu của Volvo Trucks North America. Beevan vừa mới trình diễn tại Detroit Auto Show vừa qua và Beevan concept cũng là một phần của cuộc thi "Michelin Challenge Design".

1.jpg

“Tất cả những mẫu thiết kế xe của chúng tôi đều bắt đầu với tôn chỉ cống hiến của Volvo, với những giá trị cốt lõi của nó là: an toàn, chất lượng và thân thiện với môi trường”, Ruben Perfetti, Giám đốc thiết kế của Volvo Trucks North America nói. “Dù một mẫu thiết kế có được lên kế hoạch sản xuất hàng loạt hay được phát triển như là một mẫu xe của tương lai thì nó bắt buộc phải là một chiếc Volvo chính hiệu từ thiết kế đến việc tiếp cận với việc vận tải và xã hội”.

Chiếc xe tải concept “BeeVan” của Volvo đặt người lái ở vị trí phía trên và trung tâm của cabin thay vì vị trí bên trái truyền thống. Những nhà thiết kế của Volvo gọi vị trí này là FVDP (Full-View Driver Position - vị trí lái xe quan sát toàn phần). FVDP có góc nhìn hơn 180o không bị ngắt quãng, bởi vì chiếc kính chắn gió cỡ lớn quay xung quanh người lái trong khi những camera quan sát từ xa loại bỏ đi những điểm mù. BeeVan được trang bị hộp số ly hợp kép và hàng loạt những công nghệ ưu việt khác như bộ phận theo dõi làn đường, bộ phận kiểm soát khoảng cách xe, và máy phát hiện tình trạng lơ mơ của lái xe. Một điều rất tiện lợi nữa cho lái xe là khi người di chuyển vào trong xe, cánh cửa sẽ trượt về phía sau đồng thời các bậc thang đi vào ẩn được trượt ra ngoài để “chào đón” chủ xe. Các bậc thang thụt vào trong khi không sử dụng đến để đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả khí động lực. Khi mở cửa xe, ghế lái xe chuyển động về phía sau và quay về phía người lái xe để việc đi vào được dễ dàng hơn. Trong cabin có các giường ngủ, một bàn ăn và các bộ phận linh hoạt khác để kết hợp văn phòng, giải trí, ăn uống, lưu trữ cá nhân với việc ngủ. Và cuối cùng chiếc kính chắn gió ấn tượng là cơ sở cho một ý tưởng thiết kế táo bạo khác kết hợp khí động lực học và hiệu suất động cơ cải tiến.

  • Thái Thanh

Đọc thêm