Smart ở Mỹ: cầu vượt cung

(AutoNet) - Hơn 30.000 người dân Mỹ đã đặt tiền trước để được sở hữu xe Smart sẽ được tung ra vào tháng tới.

Hơn 30.000 người dân Mỹ đã đặt tiền trước để được sở hữu xe Smart sẽ được tung ra vào tháng tới. Trong một buổi nói chuyện với báo giới, Giám đốc điều hành của Daimler – ông Dieter Zetsche cho biết nhu cầu xe Smart tại Mỹ trong năm đầu tiên sẽ vượt con số mà nhà sản xuất có thể cung cấp.

Smart ForTwo – một chiếc xe tí hon dành cho hai người với động cơ 1 lít và tiêu thụ nhiên liệu đạt khoảng 5 lít/100km – sẽ không chỉ mang đến cho khách hàng những điều thú vị bất ngờ. Ngày càng có nhiều khách hàng muốn sở hữu những chiếc xe bé xinh mà an toàn, tiết kiệm, thân thiện với môi trường và chiếm ít diện tích kho bãi.

1.jpg

“Chiếc xe duy nhất mà tôi sở hữu riêng cũng là một chiếc Smart,” ông Zetsche nói.

Cũng theo lời ông Zetsche, Daimler muốn hợp tác với một thành phố của Mỹ để thử nghiệm một chiếc Smart vận hành hoàn toàn bằng điện. Hiện công ty này đã thực hiện chương trình này với thành phố Luân Đôn và trong tương lai sẽ làm việc với một thành phố ở Pháp.

Smart USA, một chi nhánh của Penske Automotive Group, đang chịu trách nhiệm phân phối Smart ForTwo. Các lãnh đạo của Daimler đã tiết lộ rằng sẽ có 50 đại lý khai trương trong dịp tung ra chiếc Smart trên thị trường xe hơi số một thế giới này.

4.jpg

Mỹ là nước thứ 37 trên thế giới trở thành thị trường của Smart. Đây là một trong những chiếc xe được ưa chuộng trên toàn cầu, đặc biệt là những nước châu Âu. Đã có trên 770.000 chiếc Smart được tiêu thụ trong 10 năm qua. Ở Việt Nam, những chiếc xe Smart xinh xắn cũng đã lăn bánh trên các con phố nhỏ ở nhiều đô thị và trở thành phương tiện giao thông cá nhân yêu thích của nhiều người.

  • V.A.

Đọc thêm