Belgian Grand Prix: 2 đối 2

(AutoNet) - Sau chặng đua tại Spa Francoechamp, Ferrari đã chính thức trở thành đội đua vô địch của mùa giải F1

Ferrari đã làm nên cú “ăn đúp” lịch sử trên đường đua giải Belgian GP khi Kimi Raikkonen về nhất sau 44 vòng đua. Felipe Massa đoạt ngôi Á quân với thành tích kém tới… 5 giây. Sau chặng đua tại Spa Francoechamp, Ferrari đã chính thức trở thành đội đua vô địch của mùa giải F1. McLaren cũng không vừa. Hai tay đua của họ là Fernando Alonso và Lewis Hamilton về thứ 3 và thứ 4, bất chấp việc đội đua nước Anh đang phải chịu án phạt nặng nề nhất trong lịch sử F1.

 

     start2-lg.jpg

        Raikkonen xuất phát với vị trí pole, phía sau là Massa, Alonso và Hamilton

Được xuất phát từ pole position, Raikkonen đã không cho Massa , người xuất phát thứ 2, bất kỳ cơ hội nào để vượt lên. Nhưng, cho dù thêm một lần vô địch, Raikkonen vẫn còn kém Hamilton , người đang dẫn đầu bảng tổng sắp, tới 13 điểm.

 

Diễn biến cuộc đua hoá ra lại rõ ràng nhất với tất cả mọi người trong…phòng họp báo, nơi mà Raikkonen, Massa , Alonso và Hamilton “rút ruột” với báo giới. Sau đây là một vài trao đổi giữa các tay đua với các phóng viên:

 

Hỏi: Kimi, được xuất phát từ pole position dường như là một minh chứng cho một ngày thành công của anh. Trước cuộc đua, anh đã tỏ ra lo lắng, phải vậy không?

 

Kimi Raikkonen: Đúng, tôi nghĩ vậy.Thật sự là không thể không lo lắng trước cuộc đua này. Song rốt cuộc, chiếc xe đã hoạt động rất tốt và tôi có được thứ hạng như ý.

firstlap1-lg.jpg

Ferrari vô địch đồng đội, nhưng McLaren không hề nản. Và cuộc chơi là 2 đối 2

  Hỏi: Hình như chiếc xe của anh có vấn đề bên sườn xe thì phải?

 

Raikkonen: Chúng tôi không phát hiện ra vấn đề gì nhưng trong đầu tôi luôn lởn vởn suy nghĩ như vậy.

 

Hỏi: Ferrari đã tỏ ra vượt trội so với chính mình nếu xét đến cuộc đua ở Monza . Mới chỉ một tuần thôi, các anh đã làm gì để tạo nên sự khác biệt ấy?

 

Raikkonen: Đúng là chúng tôi đã mạnh hơn so với chính mình ở Monza . Chúng tôi biết được rằng mình đã tỏ ra yếu thế tại các giải đua quan trọng như Monaco , Monza , Montreal . Chúng tôi tin rằngmình sẽ khắc phục triệt để những sai lầm này ở mùa giải tới và hy vọng mọi sự sẽ tươi sáng hơn.

 

Hỏi: Alonso. Anh nghĩ gì về kết quả cuộc đua ngày hôm nay khi các tay đua McLaren không thể vượt qua Ferrari?

 

Alonso: Tôi nghĩ là Ferrari đã nhanh hơn chúng tôi trong ngày hôm nay. Tôi đã phải rất cố gắng để bám đuổi Massa ngay từ khi xuất phát và chỉ hy vọng có thể vượt qua anh ta sau những lần dừng pit mà thôi. Chúng tôi đã thi đấu tốt trong những ngày đua thử nhưng hôm nay thì mọi sự không được như ý cho lắm.

 

Hỏi: Kimi, chúng tôi vừa nghe Alonso nói rằng đường đua ở Nhật (giải đua sẽ diễn ra sau hai tuần tới đây) sẽ thuận lợi cho McLaren. Anh nghĩ thế nào về điều này?

kovalainenkubica1-lg.jpg
Cuộc đối đầu giữa Kovalainen và Kubica cũng không kém phần hấp dẫn

  Raikkonen: Tôi thậm chí không biết đường đua ấy trông thế nào cho nên rất khó để có thể trả lời câu hỏi này. Chỉ có điều, thực sự là qua 3 cuộc đua vừa qua, chúng tôi luôn phải “vất vả” với McLaren trong các cuộc đua xếp hạng. Vậy nên, chúng tôi luôn đặt mục tiêu là luôn phải cố gắng trong từng cuộc đua để có thể tiếp tục giành chiến thắng.

 

Hỏi: Và giờ đây, mục tiêu của anh là đánh bại Hamilton và Alonso để đoạt danh hiệu “tay đua xuất sắc nhất”?

 

Raikkonen: Đúng vậy. Mặc dù tôi đang ở thế bất lợi nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra. Vẫn còn tới 3 cuộc đua nữa ở trước mắt. Đương nhiên là tôi sẽ phải làm việc cật lực. Cả họ (những tay đua của McLaren) và tôi đều có thể gặp sai lầm trong các cuộc đua sau chót này nhưng hy vọng sẽ có đièu kỳ diệu xảy ra. 

raikkonen1-lg.jpg
Nhưng Raikkonen mới là kẻ thống trị

 Hỏi: Felipe, Alonso nói rằng anh đã tạt đầu xe anh ấy lúc cả đoàn đua vào cua đầu tiên?

 

Massa : Thực sự là lúc đó tôi không trông thấy Alonso qua gương bởi vì đang mài tranh đấu với Raikkonen. Thật sự là tôi đã không trong thấy Alonso lúc vào cua.

 

Hỏi: Anh nghĩ thế nào về vị trí hiện tại của mình trên ảng tổng sắp?

 

Massa : Ồ, đúng như Raikkonen nói, chặng đường phía trước không còn dài nhưng chúng tôi vẫn cố gắng chiến đấu. Tôi chỉ biết nỗ lực thi đấu hết mình mà thôi.

 

Hỏi: Alonso, anh nghĩ thế nào về kết quả cuộc đua này: Tốt hay là chưa đủ?

 

Alonso: Tôi hài lòng với vị trí hiện tại của mình.McLaren đã có được vị trí 3-4 khi cuộc đua kết thúc. Trước khi đến đây, tôi còn kém Hamilton 3 điểm, giờ đây chỉ còn 2 điểm. Nếu tôi có thể chiến thắng trong 3 cuộc đua còn lại, tôi sẽ đoạt chức vô địch.

 

Hỏi: Alonso, trong 3 giải đua tới, đâu là đường đua yêu thích của McLaren?

 

Alonso: Thật khó để trả lời. Tôi nghĩ là Nhật Bản. Nhưng các đường đua trên đất Trung Quốc và Brazil không thật sự thuận lợi cho chúng tôi.

 

Hỏi: Xin được hỏi Massa . Vào lúc cuộc đua sắp kết thúc, hình như anh đã cố gắng vượt qua Raikkonen. Liệu anh có thực sự muốn như vậy?

 

Massa : Không, không, không, không phải vậy.

B4.jpg
Raikkonen chiến thắng, Alonso thu hẹp khoảng cách với Hamilton xuống còn 2 điểm

 

Hỏi: Vậy thì trong 3 cuộc đua tới, các anh sẽ thi đấu một cách tự do hay là anh sẽ hỗ trợ Kimi trong cuộc đua giành chức vô địch?

 

Massa : Tôi nghĩ là chúng tôi sẽ thoải mái thi đấu.

 

Hỏi: Vậy xin hỏi Alonso. Anh có nghĩ rằng việc hai tay đua của Ferrari không hỗ trợ nhau sẽ đem lại thuận lợi cho anh trong cuộc đua tranh chức vô địch năm nay hay không?

 

Alonso: Tại sao vậy?

 

Hỏi: Vì việc Kimi có thể chiến thắng trong cả 3 cuộc đua còn lại là rất khó xảy ra.

 

Alonso: Tôi không nghĩ là vậy. Đúng là nếu Kimi chiến thắng trong cả 3 cuộc đua tới, tôi sẽ bất lợi trong cuộc đua tranh này. Và điều đó cũng có nghĩa là Hamilton sẽ tụt xuống vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 chung cuộc. Rõ ràng là chức vô địch đang còn là của tất cả mọi người và thậm chí Massa vẫn còn cơ hội. Tôi chỉ nghĩ rằng mình cần phải cẩn trọng khi thi đấu trong 3 giải cuối mà thôi.

 

Đọc thêm