Học sinh bị điểm kém, giáo viên phải... ’học’ hè

Nhiều giáo viên tiểu học huyện Giồng Riềng, Kiên Giang phản ánh họ bị buộc phải "học" giải Toán, Tiếng Việt trong dịp hè 2009.

Nhiều giáo viên tiểu học huyện Giồng Riềng, Kiên Giang phản ánh họ bị buộc phải "học" giải Toán, Tiếng Việt trong dịp hè 2009.

hocchuyenmon295

Trao đổi với phóng viên chiều 13/7, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo Giồng Riềng Trần Văn Điện thừa cơ quan này nhận "thiếu sót trong việc việc buộc giáo viên tiểu học phải “giải ” Toán, Tiếng Việt trong dịp hè.

Theo ông Điện, năm học 2007 - 2008, huyện Giồng Riềng không có học sinh nào trong số 200 em đạt điểm trung bình trong cuộc thi giải toán khối lớp 4, 5 do ngành giáo dục tổ chức. Do đó, Phòng Giáo dục huyện yêu cầu tất cả giáo viên tiểu học phải giải toàn bộ bài toán và tiếng Việt trong 5 quyển tập từ lớp 1 đến lớp 5, hoàn thành trong khoảng ngày 20/4 - 20/5. Tuy nhiên, vì nhiều giáo viên không hoàn thành tiến độ nên hạn nộp được dời đến giữa tháng 7, dẫn đến việc giáo viên phải "học" trong dịp hè.

Ông Điện cũng cho biết, phòng đã có công văn rút lại văn bản 254 về việc hướng dẫn đánh giá chương trình sách giáo khoa môn Tiếng Việt, Toán bậc tiểu học. Theo đó, Phòng chỉ đạo các trường dành thời gian để tìm hiểu cách giải trong sách giáo khoa, rút ra cách giải khái quát cho từng dạng nhằm giúp học sinh học toán dễ hơn, trong sinh hoạt chuyên môn hằng tháng.

Tuy nhiên, chiều hôm qua, 13/7, nhiều giáo viên khi được hỏi cho biết vẫn chưa nhận được thông tin về việc ngừng thực hiện Công văn số 254.

Chia sẻ với phóng viên chúng tôi, nhiều giáo viên tiểu học huyện Giồng Riềng cho rằng cách làm của Phòng Giáo dục máy móc, thiếu  dân chủ. Theo các giáo viên này, những bài toán khó chỉ cần đưa vào chương trình họp tổ, chọn thao giảng những cách hay, tạo hứng thú cho học sinh… chứ không nhất thiết phải bắt giáo viên “học” toàn bộ chương trình 5 khối lớp như vừa qua.  

Theo Đất việt

Đọc thêm