Thông xe một phần đại lộ đẹp nhất TP HCM

Sau hơn 4 năm xây dựng, đại lộ nối từ Đông sang Tây, tuyến giao thông xương sống của TP HCM đã chính thức được đưa vào sử dụng 18,44 km trên tổng 22 km toàn tuyến.

Sau hơn 4 năm xây dựng, đại lộ nối từ Đông sang Tây, tuyến giao thông xương sống của TP HCM đã chính thức được đưa vào sử dụng 18,44 km trên tổng 22 km toàn tuyến. Sau giờ phút thông xe, nhiều người dân ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà con đường này tạo ra.

Thông xe một phần đại lộ đẹp nhất TP HCM
Đại lộ Đông Tây chính thức thông xe sáng nay. Ảnh: Kiên Cường

Đại lộ Đông Tây được chính thức thông xe giai đoạn 1 từ nút giao Quốc lộ 1A huyện Bình Chánh đến cầu Calmet quận 1 với tổng chiều dài hơn 18,44 km. Bề rộng mặt đường là từ 42-60 m với 10 làn xe.

Phát biểu trong buổi lễ thông xe sáng nay, ông Lê Toàn, Giám đốc Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây không giấu được sự phấn khởi trước việc con đường được người dân mong chờ bao năm nay với nhiều trắc trở cuối cùng cũng đã được đưa vào sử dụng.

Phần còn lại của dự án từ cầu Calmet quận 1 đến Xa lộ Hà Nội (cả hầm vượt sông Thủ Thiêm) sẽ được tiếp tục triển khai. Dự kiến đến hết năm 2010 mới có thể hoàn tất hoàn toàn.

Hàng trăm người dân hăm hở chạy xe trên con đường vừa thông. Không ít người ngỡ ngàng trước quang cảnh khoáng đạt, hùng vĩ mà con đường tạo ra. Đứng trên cầu bộ, nhiều người hả hê phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh "xương sống" của TP HCM.

"Trước đây, dọc hai bên kênh là những nhà lụp xụp, tự xây, nhà lá, nước sông ô nhiễm đen ngòm, trật tự an ninh hỗn loạn. Nhưng khi đường được xây xong, chúng tôi có cảm giác mình như bước vào một cuộc sống mới", ông Quảng Diệu Hưng, nhà ở phường 13 quận 5 vui mừng nói.

Còn theo ông Toàn, con đường này sẽ chấp thêm một "đôi cánh" cho TP HCM phát triển: "Đường sẽ đáp ứng nhu cầu lưu thông theo hướng từ Đông sang Tây, giảm ách tắc cho cầu Sài Gòn, cảng Sài Gòn và các trục đường chính khác của TP HCM".

Ngoài ra, "xương sống" này cũng mở đầu mối giao thông trực tiếp với khu đô thị mới Thủ Thiêm, kết nối trung tâm thành phố với các khu vực khác về hướng Tây Bắc, Đông Nam để tạo tiền đề phát triển.

Đại lộ Đông Tây được khởi công xây dựng từ tháng 4/2005, tuyến bắt đấu từ Quốc lộ 1A huyện Bình Chánh đến Xa lộ Hà Nội khu vực nút giao ngã 3 Cát Lái với tổng chiều dài là 22 km, trong đó 1,9 km hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm). Xuyên suốt đại lộ là 10 cầu được xây dựng mới, 5 cầu cắt với đường và 12 cầu bộ hành, cải tạo 3 cầu cũ, làm mới 5 nút giao thông.

Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 9.860 tỷ đồng, gần 6.800 hộ dân dọc hai bên đường và 370 cơ quan đơn vị phải giải tỏa.

Theo VnExpress

Đọc thêm