Cruiser hạng “nhẹ cân"

(AutoNet) - Honda Rebel 250, Yahama Virago 250, Suzuki GZ250 và Kawasaki Eliminator 125 chính là bốn chiếc cruiser hạng "nhẹ cân" được khách hàng châu Á ưa chuộng.

Vóc dáng nhỏ bé nên người châu Á có vẻ thích hợp hơn với những chiếc cruiser cỡ nhỏ. Nắm bắt được điều này, bốn nhà sản xuất xe gắn máy Nhật Bản đã đưa ra các sản phẩm phù hợp: Honda Rebel 250, Yahama Virago 250, Suzuki GZ250 và Kawasaki Eliminator 125 chính là bốn chiếc cruiser hạng "nhẹ cân" được khách hàng châu Á ưa chuộng và đánh giá cao trong nhiều năm qua.

Bốn hãng xe Nhật đã có truyền thống sản xuất những sản phẩm truyền thống có dung tích xilanh nhỏ bên cạnh dòng cruiser khổng lồ. Chúng được ưa chuộng trên toàn cầu và thường được dân chơi mới vào nghề sử dụng. Trong số này thì Honda Rebel và Yamaha Virago đã rất quen thuộc với khách hàng Việt Nam nhiều năm qua với tư cách là hai chiếc cruiser sang trọng và cao cấp nhất của dân chơi xe. Còn hai chiếc xe còn lại Suzuki GZ250 và Kawasaki Eliminator thì vẫn còn được ít biết đến. Năm 2007 các nhà sản xuất xe gắn máy Nhật Bản tiếp tục củng cố và phát triển các sản phẩm loại nhỏ này để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng.

1. Honda Rebel 250 2007

Rebel của Honda thực sự là một chiếc cruiser phong cách, thuận tiện cũng như rất bền bỉ. Sử dụng động cơ SOHC 234cc bốn kỳ, kinh tế và dễ dàng bảo dưỡng. Hộp số năm cấp giúp lái xe có thể sử dụng một cách triệt để những tính năng công suất của động cơ.

Honda_Rebel-_1.jpg

Rebel có phong cách cruiser cổ điển nhưng với dáng xe dài và chiều cao của ghế ngồi cực thấp. Rebel được thiết kế với hai ghế ngồi tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng khi chở một hoặc hai người. Phuộc trước dạng thủy lực và lò xo giảm xóc phía sau có năm vị trí có thể điều chỉnh phù hợp với tải trọng của xe. Rebel vẫn tiếp tục sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho dân chơi xe Việt Nam trong một vài năm tới.

Giá bán 3.199USD

2. Yamaha Virago 250 2007

Virago cũng rất quen thuộc và ưa thích đối với dân chơi xe Việt Nam vài năm trước đây, mặc dù nó không được phổ biến rộng như Rebel. Tuy nhiên Virago lại mang đến cho người chơi những cảm giác mới thể hiện qua phong cách thiết kế rất đẹp mắt và chau chuốt của nó. Xuất hiện trong dáng vóc của một chiếc cruiser chất lượng cao với nước sơn nổi bật và bóng mượt, Virago có một tay lái dài và khá cao có vẻ phù hợp hơn với những người cao to trong khi ba chiếc xe còn lại không quá kén chọn người lái.

Yamaha_Virago.jpg

Virago cũng là chiếc xe duy nhất trong số bốn chiếc xe này sử dụng động cơ V-Twin SOHC có dung tích 249 cc làm mát bằng không khí. Chỉ riêng điều này đã cho thấy nó có dáng ăn đứt so với ba chiếc xe kia (động cơ V-twin là một dấu hiệu đặc trưng cho phong cách cruiser chính hiệu). Đối với dân motor ở Mỹ thì Virago 250 là sự lựa chọn dành cho những người mới vào nghề cần một chiếc cruiser nhỏ gọn và “hiền hòa” để tập cho quen tay trước khi chuyển sang những loại cruiser đồ sộ hơn của Harley, Victory hay nhiều mác xe khác. Trước đây, Yamaha cũng đưa ra những phiên bản Virago công suất hơn với động cơ 1100, 750 và 550 cc.

Yamaha_Virago_2.jpg Yamaha_Virago_3.jpg

Tuy giá bán khá “mềm” nhưng đây thực sự là một chiếc xe chất lượng. Điều này thể hiện trên mọi chi tiết của Virago. Từ bộ ống xả đôi, vành, cụm đèn pha, cho đến yên xe và nước sơn đều thể hiện đẳng cấp vượt trội.  

Giá bán: 3.499USD

Đọc thêm