Mazda sản xuất Mazda8 tại Trung Quốc

(AutoNet)- Nhiệm vụ trước mắt của Mazda Trung Quốc là phải thay đổi tình hình.

Ông Noriaki Yamada, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mazda Trung Quốc cho biết lượng tiêu thụ những chiếc Mazda2, Mazda3, sản phẩm của Liên doanh Changan Ford Mazda Automobile Corp đang giảm mạnh vào thời điểm hiện tại, với mức bán ra không quá 2.000 chiếc mỗi tháng. Nhiệm vụ trước mắt của Mazda Trung Quốc là phải thay đổi tình hình này.

Mazda8-1.jpg

Tài khóa năm nay (tính đến hết tháng 3/2009), mức tiêu thụ những chiếc Mazda tại Trung Quốc sẽ chỉ là khoảng 60.000 chiếc, giảm nhiều so với 110.000 chiếc của tài khóa trước. Trong khi đó, tham vọng của Mazda là bán được 1,6 triệu xe các loại mỗi năm từ năm 2010, tăng 240.000 chiếc so với năm 2007. Thị trường Trung Quốc được kỳ vọng là “giúp được nhiều” trong việc thực hiện mục tiêu này.

Mazda8-2.jpg

Mazda đã có thêm liên doanh sản xuất ô tô tại Trung Quốc, mang tên FAW Mazda Motor Sale Co Ltd kể từ tháng 8 năm nay. Hãng xe Trung Quốc FAW Car Co., Ltd, được người tiêu dung Việt Nam biết đến với mác xe Giải Phóng, cho biết sẽ nắm quyền điều hành liên doanh này. FAW đã đầu tư 300 triệu Nhân dân tệ cho dự án, sẽ đi vào hoạt động từ năm 2009.

Mazda8-4.jpg

Dự án mới này sẽ nâng sản lượng xe MPV của FAW lên 20.000 chiếc/năm. Những chiếc Mazda 8 cũng nằm trong kế hoạch sản xuất. Trước đó, mẫu xe Mazda6 đã được người tiêu dung Trung Quốc dón chào nồng nhiệt, với mức bán ra cao chưa từng có. Mazda8 được coi là có thể “cạnh tranh bình đẳng” với Odyssey của Guangzhou Honda Automobile và Buick GL8 của Shanghai General Motor trong thị phần xe MPV cỡ vừa tại Trung Quốc.

  • Minh Khôi

Đọc thêm