Ai Design và chiếc CLS 55 AMG đặc biệt của Ken Block

(AutoNet) - Việc nâng cấp được tiến hành từ cơ sở là chiếc CLS 55 AMG. Tuy vậy, hàng loạt các chi tiết khác lại được lấy từ nhà độ xe Brabus.

Những thanh niên ưa thích nhạc Hip-hop và môn thể thao mạo hiểm trượt ván (skateboard) chắc hẳn không thể không biết đến hãng giày nổi tiếng DC Shoes. Từng gắn liền với tên tuổi của nhiều ca sĩ, rapper. DC làm ăn ngày càng hiệu quả. Gần đây, để thể hiện sự sành điệu của mình, Ken Block, một trong những sáng lập viên của DC Shoes đã đặt hàng hãng thiết kế Ai Design độ lại chiếc xe sedan-coupe nổi tiếng Mercedes CLS 55 AMG danh tiếng.

ai_design_cls_06.jpg

“Tôi thực sự phấn khích và hãnh diện khi làm việc với những khách hàng cá tính và nhiều ý tưởng như Block” Chủ tịch Ai Design, Matthew Figliola phát biểu. “Block thực sự hiểu được những ưu điểm của chiếc xe, đồng thời ý kiến của anh ta về việc nâng cấp rất có giá trị”, ông Figliola cho biết thêm.

Việc nâng cấp được tiến hành từ phiên bản cơ sở là chiếc CLS 55 AMG. Tuy vậy, hàng loạt các chi tiết khác lại được lấy từ nhà độ xe Brabus. Trước tiên, đó là động cơ K8 với công suất lên tới 575 mã lực. Khí thải có thể dễ dàng thoát ra nhờ bộ ống xả đôi cũng của Brabus. Bộ ống xả này kết hợp với máy khuyếch tán không khí và cản sau của Brabus tạo nên vẻ hoàn thiện cho đuôi xe.

ai_design_cls_07.jpg

Hệ thống treo điện tử với các module thấp hơn của Brabus được sử dụng kết hợp với lốp xe Michelin Pilot Sport 2 và la-zăng xe Radenergie R10 20 inch. Bộ la-zăng này gồm nhiều nan nhỏ sơn đen rất sang trọng. Những nan nhỏ lại làm lộ ra bộ calip phanh đỏ rực của Brembo. Với động cơ và hệ thống treo mạnh mẽ như vậy, đương nhiên là phanh cũng phải được nâng cấp. Các đĩa phanh trước kích thước 380 mm, 8 piston phanh và phanh sau 345 mm với 4 piston phanh được sử dụng tăng tính an toàn của chiếc xe.

ai_design_cls_08.jpg

Vẻ ngoài của chiếc xe không giống bất cứ chiếc xe nào trong số những chiếc xe được thiết kế riêng. Màu sơn đen mờ cho tất cả nhưng panel thân xe. Để nhấn mạnh sự tương phản, những chi tiết được mạ crôm trên chiếc xe nguyên bản được thay thế bằng màu đen piano (đen bóng). Đèn hậu và đèn sau được gắn bổ sung logo của DC Shoes. Những logo được làm bằng tay như những sản phẩm kim hoàn bởi các chuyên gia của Ai design và cũng được sơn màu đen piano. Cản trước, lưới tản nhiệt bằng hợp chất các-bon, khe hút gió, nẹp hông và nắp cánh lướt gió trên nắp khoang hành lý đều nằm trong danh sách lựa chọn. Tất cả các chi tiết đều được Brabus cung cấp.

ai_design_cls_09.jpg

Nắp ca-pô gồm các cửa sổ để khoe vẻ đẹp của bộ nắp máy màu đỏ rực, đồng thời cũng là khe hút gió làm mát bổ sung cho động cơ. Khi màn đêm buông xuống, chiếc xe sẽ nổi bật với dàn đèn chiếu gầm màu xanh nhạt và hàng loạt đèn nhỏ gắn bên sườn xe, cản sau và cản trước. Các bậc lên xuống cũng được gắn logo DC Shoes phản quang.

ai_design_cls_01.jpg

Để giúp cho việc chuyển số dễ dàng hơn, tăng cảm giác thể thao, đồng thời Block có thể lựa chọn số thích hợp, các chuyên gia của Ai Design đã tích hợp cần chuyển số kiểu F1 cho chiếc xe này. Cần chuyển số được đặt ngay trên vô-lăng, điều mà không chiếc CLS nào khác có được. Hệ thống rada V1 tích hợp camera với gương chiếu hậu đặt trong xe và cổng giao tiếp tương thích với thiết bị iPod/MOST hoàn thiện cho gói trang thiết bị.

“Tôi thực sự thích thú khi làm việc với Ai Design. Chất lượng các sản phẩm của họ thực sự lành nghề và họ luôn chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhất. Đó là điểm khác biệt cơ bản so với sản phẩm của những cửa hàng khác mà tôi từng đến”, Ken Block nói khi dự án đặc biệt này kết thúc.

ai_design_cls_02.jpg ai_design_cls_03.jpg ai_design_cls_04.jpg ai_design_cls_05.jpg

Giờ đây, hẳn ông chủ của DC Shoes sẽ hãnh diện khi ra phố hay đến dự tiệc cùng chiếc xe đặc biệt. Và đó cũng là cơ hội để Ai Design một lần nữa khẳng định đẳng cấp sản phẩm của mình trong một thị phần riêng biệt, thị phần những chiếc xe được “độ” theo đơn đặt hàng.

  • Hieu_neo

Đọc thêm