Hôm nay, thí sinh làm thủ tục thi ĐH đợt 2

Vào lúc 8h sáng nay, 8/7, thí sinh dự thi đại học khối B, C, D... tập trung làm thủ tục dự thi. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đợt thi này có 98 ĐH, Học viện tổ chức thi với sự tham dự của hơn 750 nghìn thí sinh.

Vào lúc 8h sáng nay, 8/7, thí sinh dự thi đại học khối B, C, D... tập trung làm thủ tục dự thi. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đợt thi này có 98 ĐH, Học viện tổ chức thi với sự tham dự của hơn 750 nghìn thí sinh.

Trong đó, thí sinh dự thi khối B là hơn 319.000, chiếm 20% tổng số thí sinh dự thi ĐH, CĐ; khối C có hơn 130.000 thí sinh, chiếm 8%. Tiếp đến là khối D có 228.608 thí sinh, chiếm 15%; thí sinh các khối khác là gần 76.000, chiếm 5%.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 2 của năm 2009 diễn ra trong 3 ngày, 8-10/7. Thí sinh dự thi các khối B, C, D, T, N, H, M, R, K.

Ông Ngô Kim Khôi, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học lưu ý các thí sinh:  Đến chậm 15 phút sau khi bóc đề thi thì không được dự thi. Thí sinh mang tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi, dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi.

Theo ông Khôi, đây là đợt thi có nhiều khối, nhiều môn thi, trong đó có nhiều môn thi tự luận. Vì vậy, số thí sinh bị xử lý kỷ luật đông là do các em  mang theo “phao” vào phòng thi.

Thí sinh thường vi phạm các lỗi như nhìn bài, trao đổi bài với bạn. Với các lỗi này, chỉ phạm lỗi một lần thí sinh đã bị khiển trách. Thí sinh bị khiển trách trong khi thi môn nào sẽ bị trừ 25% số điểm thi của môn đó.

Lịch thi đợt 2:

Ngày Buổi Môn thi
Khối B Khối C Khối D
Ngày 8-7-2009 Sáng Từ 8g00 Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.
Ngày 9-7-2009 Sáng Sinh Văn Văn
Chiều Toán Sử Toán
Ngày 10-7-2009 Sáng Hóa Địa Ngoại ngữ
Chiều Dự trữ Dự trữ  Dự trữ

Được biết, cả đợt thi thứ nhất vừa qua có 105 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý; số cán bộ coi thi vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật là 11 người. Lỗi vi phạm, đối với thí sinh chủ yếu do mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi; đối với cán bộ coi thi chủ yếu do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Để tránh những trường hợp vi phạm do sơ suất, trong buổi làm làm thủ tục dự thi, cán bộ coi thi phải phổ biến kỹ Quy chế thi cho thí sinh, nhắc nhở thí sinh đi sớm để đề phòng tắc đường, không mang các tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại di động. Tất cả thí sinh mang tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi đều bị lập biên bản đình chỉ thi.

TPHCM: Tiếp tục là điểm thi lớn nhất nước

Theo thống kê số lượng hồ sơ ban đầu, TPHCM tiếp tục là điểm thi lớn nhất cả nước với hơn 250.000 hồ sơ. Cũng theo số liệu này thì lượng thí sinh tập trung cũng tăng hơn so với đợt thi khối A và V vừa qua.

Trong đợt thi này, có 29 trường ĐH trên địa bàn TP tổ chức thi với các khối B, C, D và năng khiếu với tổng số 189 điểm thi, giảm 7 điểm so với đợt thi khối A. Đáng chú ý, số trường thi có thi môn năng khiếu cũng tăng hơn đợt rồi, gồm các trường như: ĐH Kiến trúc, Mỹ thuật, Sư phạm Kỹ Thuật, Thể dục thể thao, Nhạc viện.

Đợt thi thứ 2 này rơi đúng vào giữa tuần nên có khả năng bị ùn tắc giao thông tại các địa điểm thi có số lượng thí sinh lớn. Vì thế, trước đó ông Đỗ Quốc Anh - Vụ trưởng kiêm Giám đốc văn phòng đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM đã nhắc nhở các thí sinh nên đến sớm.

Sau khi tổng kết đợt 1, ông Quốc Anh cũng nhấn mạnh thêm kỷ luật trường thi sẽ tiếp tục siết chặt hơn vì đợt 2 này có nhiều môn thi tự luận. Cũng cần nhấn mạnh thêm, tình trạng đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng thi khá nhiều. Do đó, các thí sinh thi đợt này cần chú ý tuyệt đối không mang điện thoại để tránh không phải dừng thi một cách oan uổng.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các bến xe, nhà ga, hôm qua (7/7) là cao điểm thí sinh đổ về TPHCM. Tuy nhiên, sinh viên tình nguyện tại các điểm này cho biết lượng thí  sinh thi đợt 2 năm nay không nhiều như năm ngoái.

Tại bến xe miền Đông, đội trưởng tiếp sức mùa thi Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: Ngày hôm qua có khoảng 1.578 thí sinh xuống bến xe. Còn tại bến xe miền Tây, tính từ sau khi kết thúc đợt 1 đến nay cũng chỉ có khoảng xấp xỉ 500 thí sinh. Ga Sài Gòn, tối 6/7 là lúc cao điểm đợt 2 cũng chỉ đón được khoảng 300 thí sinh. Nguyên nhân là một phần thí sinh đến sớm ngay từ trước khi bắt đầu đợt 1.

Theo Dân Trí

Đọc thêm