Vietnam Motor Show 2008 - Giấc mơ có thật

(AutoNet) - Mang thông điệp "Giấc mơ có thật", Vietnam Motorshow 2008 là triển lãm có quy mô lớn nhất, quy tụ đầy đủ các liên doanh trong Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam.

Mang thông điệp khá ấn tượng "Giấc mơ có thật", Vietnam Motorshow 2008 là triển lãm có quy mô lớn nhất, quy tụ đầy đủ các liên doanh trong Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) với 50 mẫu xe trưng bày.

Mặc dù diễn ra trong hoàn cảnh không mấy sáng sủa của thị trường ôtô, khi các loại thuế đang đồng loạt tăng từ linh kiện tới phí trước bạ và sắp tới có thể là cả thuế tiêu thụ đặc biệt, nhưng đây vẫn là cơ hội để các hãng xe quảng bá sản phẩm và cố gắng tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

IMG_4521.jpg

Toàn cảnh triển lãm

Năm nay, triển lãm quy tụ 50 mẫu xe bao gồm cả xe nhập khẩu và sản xuất trong nước. Với mục tiêu giới thiệu các tiến bộ công nghệ phục vụ cuộc sống, VIDAMCO đã mang đến Vietnam Motor Show 2008 chiếc concept sang trọng GM Daewoo L4X, sử dụng cùng khung gầm Zeta với thiết kế cao cấp và tiện nghi.

Tại gian hàng trang nhã của Honda, khách tham quan có dịp chiêm ngưỡng 2 mẫu xe  nhập khẩu nguyên chiếc CR-V 2.4L và Accord 3.5L – cùng sự xuất hiện nổi bật của chiếc Civic Challenge do Honda Việt Nam tự tay “độ”. Tuy nhiên, ấn tượng hơn cả vẫn là màn trình diễn xuất sắc của người máy ASIMO – một kiệt tác công nghệ của Honda.

IMG_0726.jpg

ASIMO – một kiệt tác công nghệ của Honda

Như mọi khi, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn là tâm điểm chú ý với sự sang trọng và quyến rũ không chỉ ở dàn người mẫu được tuyển lựa kỹ càng và trang phục được thiết kế riêng mà còn ở những mẫu xe cao cấp và đầy phong cách như “mũi tên bạc nhỏ” SLK350. Và cũng nhân triển lãm lần này, hãng xe Đức muốn giới thiệu đến công chúng những model nhập khẩu cao cấp của mình như S500L, ML350, R350, GL450 bên cạnh những dòng xe đang được lắp ráp trong nước C-Class và E-Class.

Không ồn ào và sặc sỡ, gian hàng của Vinastar nằm khiêm tốn ở một góc bên trong khu nhà A1. Tuy nhiên, sự xuất hiện của mẫu xe Zinger sắp ra mắt thị trường vào tháng 9 năm nay đã làm không khí trở nên náo nhiệt. Ngoài Zinger, Mitsubishi còn trưng bày 2 mẫu xe khác là Pajero và Triton để thăm dò ý kiến khách hàng.

IMG_0761.jpg

Mercedes-Benz Việt Nam vẫn là tâm điểm chú ý với sự sang trọng và quyến rũ

Suzuki Việt Nam thì muốn tạo một ấn tượng tốt cho mẫu Swift mới ra mắt bằng phiên bản thể thao đặc biệt Swift S1600, chiếc xe từng 4 lần vô địch giải Junior World Rally Championship. Ngoài ra, phiên bản SX4 hatchback cũng ít nhiều gây được sự chú ý.

IMG_4754.jpg

Mẫu concept FTHS của Toyota

Mặc dù nằm tách hẳn khu vực trung tâm, nhưng không vì thế mà Toyota Việt Nam trở nên yếu thế. Màn biểu diễn step dance trước khi bắt đầu giới thiệu các mẫu xe đã thực sự thu hút khách tham quan triển lãm. Nằm chính giữa gian trưng bày là chiếc siêu xe concept FT-HS tuyệt đẹp trang bị động cơ hybrid. Hai mẫu Vios và Innova cải tiến cũng được ra mắt lần này. Ngoài ra phải kể đến sự góp mặt của Corolla Altis và Land Cruiser mới – hai sản phẩm chiến lược của Toyota tại thị trường Việt Nam.

IMG_4815.jpg
Toyota Innova mới  

Trong hai màu đen-trắng huyền bí và ấn tượng, gian hàng của Isuzu nổi bật với sự xuất hiện của chiếc concept thể thao đa năng MU7. Bên cạnh đó là những mẫu xe đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như D-Max và Hi-Lander.

Đáng chú ý nhất trong khu vực trưng bày của Ford Việt Nam là chiếc Verve Concept - mẫu xe đã được hiện thực hóa thành chiếc hatchback Fiesta vừa ra mắt tại thị trường châu Âu. Mondeo mới cũng là một điểm thu hút với thiết kế động học dựa trên ngôn ngữ Kinetic vừa được Ford đưa vào thị trường trong nước dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Đài Loan.

IMG_4622.jpg

Ford Mondeo mới

Bên cạnh xe concept và xe thương mại, các dòng xe buýt, xe chuyên dụng của SAMCO, Hino, Vidabus (thuộc GM Daewoo) cũng cho thấy những nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm và sự đầu tư thiết thực đối với các vấn đề cộng đồng như giao thông công cộng, vận tải đường dài của các thành viên VAMA.

Ấn tượng bao trùm tại Triển lãm ôtô Việt Nam lần này là sự đa dạng trong các sản phẩm trưng bày cũng như phong cách nổi bật của mỗi hãng xe thể hiện trên cách bố trí các gian hàng. Với quy mô ngày càng lớn và hình thức tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, hy vọng Triển lãm Ôtô Việt Nam 2008 sẽ thu hút được sự quan tâm sâu rộng của công chúng, đồng thời đáp ứng lòng mong mỏi của người tiêu dùng đang có nhu cầu mua và tìm hiểu về ôtô cũng như hiện thực hóa “giấc mơ” được sở hữu những chiếc xe hơi chất lượng với giá thành hợp lý.

  • PV

Đọc thêm