Bộ sưu tập Harley-Davidson 2009

(AutoNet) - Không cần nói nhiều khi nhắc tới thương hiệu mô-tô lừng danh thế giới, Harley-Davidson. Chỉ cần nhìn vào "gia phả" và 105 năm lịch sử. Và giờ là thế hệ 2009.
 

Không cần nói nhiều khi nhắc tới thương hiệu mô-tô lừng danh thế giới, Harley-Davidson. Chỉ nhìn vào “gia phả” và 105 lịch sử cũng đủ hiểu dòng xe này có sức ảnh hưởng ra sao đối với nền công nghiệp xe gắn máy toàn cầu. Giờ đã đến lúc chúng ta được chiêm ngưỡng thế hệ 2009.

Nếu mức độ trung thành có thể được đo bằng tỉ lệ khách hàng xăm thương hiệu trên cơ thể, thì chắc chắn Harley-Davidson sẽ đạt mức cao nhất. Quả đúng như vậy, Harley Davidson luôn luôn dành được cảm tình và sự sùng ái mà bất kì thương hiệu mô-tô nào cũng thèm muốn. Họ có những câu lạc bộ người hâm mộ trên toàn thế giới, hàng năm luôn luôn ngóng chờ các mẫu xe mới ra mắt. Năm nay Harley-Davidson trình làng bộ sưu tập 2009, thỏa sức lựa chọn cho những người đam mê. Autonet xin gửi đến bạn đọc một số mẫu xe nổi bật thuộc bộ sưu tập này.

1. VRSCF V-Rod Muscle 2009

09_VRSCF_01.jpg

V-Rod được Harley-Davidson giới thiệu là một dòng xe “cơ bắp”, cạnh tranh với những tên tuổi lớn như V-Max của Yamaha và Rocket III của Triumph. Để đáp trả Yamaha khi ra mắt V-Max phiên bản 2009, nhà sản xuất mô-tô lừng danh thế giới này cũng đã kịp tung ra VRSCF V-Rod Muscle.

09_VRSCF_AF.jpg

 “Trái tim” của VRSCF V-Rod Muscle vẫn là động cơ V-Twin dung tích 1.250 cc. Cũng giống như các xe V-Rod khác, Muscle làm mát bằng dung dịch, động cơ cho công suất 122 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 7.000 vòng/phút.

09_VRSCF_DC_R.jpg

Là thương hiệu mới thuộc dòng VRSC của Harley-Davidson, Muscle thừa hưởng những nét ngoại hình chính của dòng V-Rod, tuy nhiên vẫn có những thay đổi riêng. Điểm mới ở V-Rod Muscle là thiết kế chắn bùn tích hợp cụm đèn hậu, bên cạnh đó là hệ thống ống xả đôi nhưng không dính liền nhau như thông thường mà chia ra mỗi bên một ống.

09_VRSCF_02.jpg

V-Rod Muscle trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bộ 3 đĩa phanh Brembo, lốp sau bản rộng 240mm ôm lấy bộ vành gang 5 chấu.

2. FLSTSB Softail Cross Bones 2009

09_FLSTSB_AF.jpg

Có lẽ, Cross Bones là chiếc xe nổi bật nhất trong bộ sưu tập lần này nhờ những chi tiết thiết kế mang đậm chất đặc thù và cổ điển của Harley-Davidson. Yên xe đơn với giảm xóc lò xo, ghi đông cao, hệ thống giảm xóc trước với các tay đòn và giò gà mạ crôm sáng bóng làm nổi bật chiếc đèn pha tròn, to khá cổ điển nhưng lại là điểm nhấn cho cả chiếc xe.

09_FLSTSB_01.jpg

Cross Bones sở hữu động cơ mạnh mẽ V-Twin 1.584cc với hệ thống đánh lửa và phun nhiên liệu điện tử ESPFI. Chính nhờ hệ thống này mà Cross Bones có lượng tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn với chỉ 4.5l xăng/100km đường trường và khi vận hành trong thành phố nó “ngốn” khoảng 7l xăng/100km. Cross Bones sử dụng hộp số 6 cấp với hệ truyền động bằng dây cua-roa. Tuy có trọng lượng khá nặng, tới 317kg, nhưng bù lại cùng đôi lốp to bản 200mm khiến cho Cross Bones có khả năng bám đường tốt hơn.

09_FLSTSB_DC_R.jpg
08_FLSTSB_12.jpg

3. Tri Glide Ultra Classic 2009

09_FLHTCUTG_R.jpg

Đây là lần đầu tiên Harley-Davidson đưa vào sản xuất thương mại một mẫu xe ba bánh. Tri Glide Ultra Classic có những nét đặc trưng chính thừa hưởng từ chiếc Electra Glide Touring với thiết kế khung gầm riêng.

Hệ thống khung gầm mới này có khả năng “chịu đựng” sức nặng cần có của một chiếc xe ba bánh với hệ thống vi sai hoàn toàn mới và hệ thống treo khí nén. Ở phía trước, bộ phuộc của Tri Glide Ultra dài 1,15m, dài hơn những chiếc Harley-Davidson Touring thông thường, trong khi góc nghiêng của phuộc tăng lên thành 32 độ, đi kèm là hệ thống phanh đĩa kép an toàn.

09_FLHTCUTG_172.jpg

Chắn bùn sau làm bằng chất liệu composite, tách biệt với thân xe, có thể tháo rời để sửa chữa hoặc thay thế. Hộp chứa đồ phía sau vẫn giữ nguyên cụm đèn LED giống như ở phiên bản Electra Glide, rộng rãi và có thể chứa được 30kg đồ.

Bộ vành trước 16-inch cùng với hai lốp sau 15 inch x 5 inch chiều rộng tạo cho Tri Glide Ultra Classic dáng vẻ vững vàng và bề thế.

09_FLHTCUTG_236.jpg

Tri Glide sử dụng động cơ Twin Cam 103 V-Twin phun nhiên liệu, cho mô-men xoắn cực đại 137Nm. Hộp số Cruise Drive 6 cấp có trang bị thêm số lùi khá tiện lợi cho việc xoay chuyển.

  •  Trung Hiếu

Đọc thêm