Trong 23 khoản thu chỉ có 1 khoản đúng quy định

Đó là kết luận của Sở GD&ĐT Hà Nội sau khi kiểm tra các khoản thu đầu năm của trường Tiểu học thị trấn Phú Minh (huyện Phú Xuyên, Hà Nội)

Đó là kết luận của Sở GD&ĐT Hà Nội sau khi kiểm tra các khoản thu đầu năm của trường Tiểu học thị trấn Phú Minh (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) mà báo chúng tôi đã có bài phản ánh.[links()]

Ngày 28/8, báo điện tử Dân trí có bài “Sốc vì phải “gánh” 23 khoản thu đầu năm học”, phản ánh trường Tiểu học thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, thông báo thu nhiều khoản hết sức vô lý dịp đầu năm học khiến nhiều phụ huynh học sinh bức xúc.

Kết luận của Sở GD-ĐT Hà Nội.
Kết luận của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Ngày 9/9, Phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội, sau khi cử đoàn về kiểm tra tại trường tiểu học Phú Minh, đã kết luận: Trong 23 khoản mà trường tiểu học Phú Minh thông báo thu của phụ huynh học sinh thì chỉ có 01 khoản thu 2 buổi/ngày là đúng quy định. Đoàn đã yêu cầu thu hồi và niêm phong những khoản thu không đúng quy định và trả lại hết cho phụ huynh học sinh vào ngày 16/9/2009 tới.

Phòng Giáo dục huyện Phú Xuyên cũng đã có văn bản nghiêm khắc phê bình lãnh đạo trường Tiểu học thị trấn Phú Minh và yêu cầu lãnh đạo trường kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm, đồng thời phải rà soát, điều chỉnh toàn bộ những khoản thu đầu năm học đúng với quy định.

Được biết, ngay sau khi báo Dân trí đăng bài phản ánh vụ việc, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện, Đảng uỷ, UBND thị trấn Phú Minh đã về làm việc với lãnh đạo nhà trường, Hội cha mẹ học sinh và khẳng định: Thông tin trên báo Dân trí đăng là có thật.

UBND thị trấn Phú Minh yêu cầu Ban giám hiệu Trường tiểu học Phú Minh nghiêm túc tiếp thu và sửa chữa, khắc phục các sai phạm; chấn chỉnh ngay các khoản thu theo đúng hướng dẫn của ngành giáo dục. Mọi khoản thu của nhà trường và Hội phụ huynh trước khi thực hiện phải báo cáo UBND thị trấn. Các khoản thu sai phải trả lại cho học sinh.

Sau khi một loạt thông tin phản ánh về thu - chi sai của một số trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, sáng nay 10/9, lần đầu tiên Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị với 29 lãnh đạo Phòng Giáo dục quận, huyện trên địa bàn để hướng dẫn mức thu phí và các khoản thu của năm học 2009 - 2010.

Theo ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường nên tập trung vào vấn đề xây dựng, nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện các phong trào mà ngành giáo dục phát động. Các khoản thu nhỏ nên giao cho Ban đại diện cha mẹ học sinh quản lý và thực hiện.

Theo Dân trí

Đọc thêm