Peugeot 3008 2010 chính thức chào đời

(AutoNet)- Sau khi xuất hiện tại triển lãm Paris 2008, mẫu concept Prologue đã được Peugeot chính thức đưa vào sản xuất dưới tên gọi mới Peugeot 3008.

Sau khi xuất hiện tại triển lãm Paris 2008, mẫu concept  Prologue đã được Peugeot chính thức đưa vào sản xuất dưới tên gọi mới Peugeot 3008.

1.jpg

Đây là một mẫu CUV 7 chỗ với chiều dài cơ sở 2613mm, sở hữu cách bố trí ghế ngồi 5+2 độc đáo không giống như những mẫu xe 7 chỗ tiêu chuẩn. Ngoài ra, thiết kế cửa sổ trời và bộ hiện thị lên kính lái HUD (Head up Display) cũng là những điểm nổi bật của chiếc xe này

Thiết kế của Peugeot 3008 là sự pha trộn của dòng SUV, MPV và Hatchback. Peugeot 3008 xuất hiện với nhiệm vụ đem lại cho người xem những sự thay đổi mạnh mẽ trong công nghệ kỹ thuật như công nghệ điều chỉnh lực dẫn và hệ thống kiểm soát ổn định chống lật xe, từ đó giúp người lái có cảm giác điều khiển của một chiếc Sedan nhưng đồng thời đem lại không gian rộng rãi, cao của một chiếc SUV.

3.jpg

Về khung gầm, Peugeot 3008 sử dụng hệ thống treo trước McPherson và treo sau là thanh đòn xoắn. thân xe chắc chắn, kích thước la-zăng lớn giúp vẻ bề ngoài Peugeot 3008 sống động hơn. Về động cơ, Peugeot sẽ sử dụng hai loại động cơ: 1.6L THP và 2.0L HDi hoàn toàn mới.

Công nghệ chống lật của Peugeot 3008 bao gồm hệ thống điều chỉnh lực kéo rất tiên tiến và một bộ lốp đi trên tuyết, hơn nữa lực kéo giữa hai bánh trước cũng có thể tiến hành phân bổ. Thông qua nút xoay, người điều khiển có thể tiến hành thiết lập 5 chức năng bao gồm: tiêu chuẩn, sử dụng trên tuyết, việt dã, đi trên cát và không dùng hệ thống ESP, giúp nó đem lại những cảm giác lái khác nhau.

2.jpg

 5.jpg
4.jpg

Về phương diện chế tạo, Peugeot 3008 được xây dựng trên nền tảng của mẫu xe 308, chất lượng và tính năng điều khiển đều thể hiện rất xuất sắc. Thử nghiệm thực tết hơn 300.000km, nó vẫn đảm bảo độ tin cậy. Peugeot 3008 được xếp vào mẫu CUV cỡ nhỏ và là mẫu sản phẩm từ sự kết hợp giữa chủ nghĩa sáng tạo người Pháp với phẩm chất mang đẳng cấp cao của người Đức. Dự kiến nó sẽ xuất hiện tại triển lãm Geneva vào tháng 3 năm nay.  

  • Ngô Minh

Đọc thêm