GM tại New York Auto Show 2007

(AutoNet) - Những nỗ lực phát triển sản phẩm toàn cầu của GM sẽ hội tụ về New York Auto Show 2007.

GM tại New York Auto Show 2007 ảnh 1Những nỗ lực phát triển sản phẩm toàn cầu của GM sẽ hội tụ về New York. Lần này, chiếc 2008 Cadillac STS mới; 2 model Buick công suất cao và một chiếc Buick LaCrosse sedan tái thiết; những phiên bản mạnh mẽ hơn của HUMMER H2 và H3; và một chiếc Saab E100 bioethanol concept chưa từng thấy sẽ được trình làng tại Triển lãm New York International Auto Show từ ngày 06 đến 15/04 tại Trung tâm Hội nghị Jacob Javits.

1.jpg

Những sản phầm này tiếp nối cuộc tấn công ô ạt của GM bắt đầu từ mùa triển lãm ô tô tháng 11 năm ngoái tại Los Angeles. Hãy xem những gì mà GM sẽ mang tới triển lãm New York lần này:

Cadillac - 2008 Cadillac STS được tái thiết hoàn toàn cả bên trong lẫn bên ngoài với một động cơ V6 phun nhiên liệu trực tiếp 298 mã lực tiêu chuẩn và những công nghệ an toàn cũng như vận hành mới, bao gồm StabiliTrak, một hệ thống cảnh báo lệch hướng mới và một hệ thống cảnh báo vùng không nhìn thấy. 2008 STS phát triển những di sản thừa kế kết hợp công nghệ, vận hành và sự sang trọng của Cadillac.

2.jpg

Buick – Hai phiên bản có công suất mạnh mẽ hơn của 2008 LaCrosse và Lucerne sedan gợi nhớ đến một danh hiệu từng được tôn vinh  - Super – và sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của những khách hàng mong muốn có được một chiếc xe vận hành nổi bật với thiết kế bắt mắt. LaCrosse Super trang bị động cơ V8 nhỏ 5,3 lít 300 mã lực với hệ thống Active Fuel Management của Buick. Lucerne Super bổ sung một phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ V6 Northstar 4.6 lít 292 mã lực huyền thoại cũng như những gợi ý thiết kế Super đặc trưng.

Danh hiệu Super ra mắt lần đầu vào năm 1940 và là biểu tượng cho vận hành, công suất và sự sang trọng của Buick trong suốt 18 năm. Với 2008 La Crosse và Lucerne Supers, Buick sẽ làm sống lại một tên tuổi lớn trong di sản thừa kế dành để chỉ những chiếc xe cao cấp một thời của mình.

6.jpg

Ngoài ra, tất cả các model 2008 LaCrosse đều có đầu xe phía trước lấy cảm hứng từ chiếc Velite concept cũng như một loạt các thiết bị tiêu chuẩn được nâng cấp.

HUMMER – Một chiếc 2008 HUMMER H2 mạnh mẽ nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn sẽ ra mắt với nội thất được tái thiết để làm tăng vẻ hầm hố vốn có của nó. Những thiết bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm túi khí ở mái, ở hai bên và trước mặt lái xe.

HUMMER H3 Alpha, thành viên thứ hai của serie Alpha thuộc nhãn mác HUMMER, cũng sẽ trình làng. Với động cơ V8 295 mã lực và khả năng địa hình điển hình của HUMMER, H3 Alpha là một “chú ngựa chiến” đỉnh nhất trên những chặng đường gồ ghề và đường cao tốc.

3.jpg

Saab – Mới so với đợt trình làng tại triển lãm Geneva Auto Show, Saab BioPower 100 Concept tự hào “khoe” động cơ turbo xuất hiện lần đầu tiên sử dụng nhiên liệu ethanol sinh học thân thiện với môi trường (E100) của mình. Đi đầu trong công nghệ nhiên liệu sinh học và ethanol sinh học, chiếc concept 300 mã lực này thể hiện khả năng vận hành chưa từng thấy đồng thời giảm đáng kể khí thải CO2 gây hại tới môi trường. Saab 9-5 BioPower, model đã được sản xuất, là chiếc xe chạy bằng ethanol sinh học (E85) bán chạy nhất tại châu Âu.

GM Fleet and Commercial Operations – GM sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Taxi Cab tại thành phố New York bằng việc giới thiệu vào hệ thống tắc xi của thành phố này những chiếc xe tải chở khách duy nhất dùng cho việc đi lại cá nhân của những người tàn tật hoặc những người bị thương ở khối dây thần kinh tủy sống. Chevrolet Uplander TC (Taxi Cab) có sàn xe được hạ thấp, cung cấp lối ra vào dễ dàng hơn cho hành khách cũng như tăng cường sự ổn định của xe.

4.jpg


GM cũng sẽ giới thiệu tại Triển lãm New York một vài chiếc concept và xe thành phẩm đã từng gây tiếng vang suốt mùa triển lãm ô tô tháng 11 năm ngoái, bao gồm 2008 Cadillac CTS, 2008 Saturn Vue và 2008 Saturn Astra; Chevrolet Camaro convertible, Chevrolet Volt concept cũng như 2008 Chevrolet Malibu; 2008 Pontiac G8, 2008 Pontiac G6 GXP và Torrent GXP.

5.jpg

General Motors, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đã dẫn đầu trong doanh số ô tô toàn cầu 76 năm nay. Được thành lập từ năm 1908, hiện nay GM đang thuê khoảng 280.000 nhân công khắp thế giới. Với trụ sở tại chính Detroit, GM đã sản xuất xe con và xe tải ở 33 quốc gia. Vào năm 2006, gần 9,1 triệu chiếc xe GM đã được bán khắp toàn cầu dưới các nhãn mác: Buick, Cadillac, Chevrolet, GMC, GM Daewoo, Holden, HUMMER, Opel, Pontiac, Saab, Saturn và Vauxhall.

  • H.H

Đọc thêm