Trung Quốc sản xuất ô tô tại Jordani

(AutoNet) - Một nhà máy ô tô liên doanh giữa Trung Quốc và Jordani trị giá 282 triệu USD, đặt tại thủ đô Jordan, sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.

Một nhà máy ô tô liên doanh giữa Trung Quốc và Jordani trị giá 282 triệu USD, đặt tại thủ đô Jordan, sẽ đi vào hoạt động trong năm 2008. Đây là thông tin được ông Mohamad Qualam, Tổng Giám đốc Chery Jordan Company thông báo hôm thứ Ba vừa qua.

  chery1.jpg

 

Nhà máy sẽ được khai trương vào đầu năm 2008 và cho xuất xưởng những sản phẩm đầu tiên vào dịp cuối năna, với giai đoạn phát triển sản xuất.

 

“Trong giai đoạn1 của dự án, chúng tôi sẽ sản xuất khoảng 700 xe minibus cỡ trung và cỡ lớn”, ông Qualam cho biết, “Giai đoạn 2, chúng tôi sẽ cho xuất xưởng những chiếc xe thương mại như xe bán tải và xe tải cỡ nhỏ”.

chery_pick_up.jpg

 

Giai đoạn 3 sẽ là lúc khai trương một học viện đào tạo nguồn nhân lực phát triển hệ thống điện và những chi tiết động cơ xe. Giai đoạn cuối trong quá trình phát triển sẽ hướng tới việc đưa ra những mẫu xe để giành nhiều hơn thị phần trong nước và khu vực Trung Đông.

 

Cũng theo ông Qualam, ban đầu, nhà máy sẽ tạo cơ hội việc làm cho 500 lao động Jordani, tham gia vào 95% công đoạn sản xuất của nhà máy. Khi kết thúc cả 4 giai đoạn phát triển, tổng số công nhân làm việc tại đây sẽ là 2.000 người. Cũng theo ông Qualam, công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với Quân đội Jordani (JAF), theo đó, JAF sẽ là một đối tác của Chery Jordan Company.

chery_qq.jpg

 

Trên thực tế, Chery Jordan Company Ltd đã trở thành đối tác của hãng xe Trung Quốc SAIC Chery Automobile Company từ năm 2004, nhưng chỉ sản xuất phụ tùng và phụ kiện cho các sản phẩm xe Chery.

  •   Minh Khôi

Đọc thêm