Honda Element SC 2007: Vui nhộn và năng động

(AutoNet)- Chiếc SUV vui nhộn Honda Element vừa có thêm một phiên bản mới năm 2007 với thiết kế thể thao sang trọng và nhiều trang bị cao cấp phù hợp với phong cách sống năng động.

Chiếc SUV vui nhộn Honda Element vừa được bổ sung thêm một phiên bản mới trong năm 2007 với thiết kế thể thao sang trọng và nhiều trang bị cao cấp phù hợp với phong cách sống năng động.

“Honda Element 2007 đến với một danh sách hấp dẫn những trang bị an toàn tiên tiến cùng với cấp độ cao hơn về sự tinh tế và công phu”. John Mendel, phó chủ tịch của Honda Motor Bắc Mỹ cho biết. “Chiếc Element SC sẽ cung cấp thêm một tiêu chuẩn mới về hiệu suất và phong cách trong khi vẫn giữa lại được sự thanh lịch mang tính căn bản”.

2.jpg

Chiếc Element trưng bày một không gian nội thất chức năng, sang trọng, những chiếc ghế ngồi lớn dành cho cả bốn người và khoang chở hàng lớn hơn nữa, dễ dàng đáp ứng được nhu cầu chuyên chở của khách hàng. Điều đặc biệt của những chiếc Element 2007 là hàng ghế thứ hai có thể gập lại tạo thành một mặt phẳng hoặc dỡ bỏ hoàn toàn và treo vào hai bên thành xe. Với cách sắp xếp này, Element đã có được một mặt phẳng thấp hơn, thuận tiện để khách hàng bốc dỡ hàng hoá có kích thước lớn. Lớp vật liệu mới dùng để bọc sàn chống thấm và dễ dàng lau chùi hơn.

9.jpg

Được thiết kế với một phong cách mượt mà hơn, Element SC có thêm những tấm thảm trải sàn, các chi tiết trang trí trong màu đen “piano” bóng mượt và loại vải bọc nội thất chất lượng cao. Bên dưới bệ trung tâm là các ngăn chứa đồ ẩn giấu một cách kín đáo cùng với jack cắm phụ nạp điện cho các thiết bị xách tay và khay giữ cốc.

11.jpg

Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn nữa trên chiếc Element SC với hệ thống âm thanh và giải trí hiện đại công suất 270W gồm AM/FM, CD-Player chạy được các file MP3/WMA, những đường nối phụ cho các thiết bị lưu trữ nhạc số bên ngoài. Dàn âm thanh 7 loa và subwoofer 6,5 inch. Ngoài ra hệ thống XM radio vệ tinh cũng là tiêu chuẩn giúp cho khách hàng có những thông tin nhanh nhất về thời tiết và tình trạng giao thông trên đường cũng như phục vụ giải trí thư giãn với hàng trăm kênh thời sự, thể thao và ca nhạc miễn phí.

8.jpg

Dành cho năm 2007, chiếc Element SC có phần đầu mới hoàn toàn với lưới tản nhiệt được hạ thấp hơn cùng đèn pha vuông vức, trẻ trung. Thân của chiếc Element đã kết hợp được các tấm ốp bằng composite trên các hốc bánh có độ bền cao hơn so với loại tôn rập. Cửa ở hai bên vẫn giữ lại thiết kế mở ra hai phía như những thế hệ Element trước đây và bộ cửa ở phía sau cũng vậy, thực sự thuận tiện và dễ dàng khi bốc dỡ hàng hoá. Tấm cửa sau gồm hai phần: phần dưới thấp hạ xuống một nửa giúp theo phong cách của pickup trong khi phần bên trên lại mở lên tạo ra một mái che hiệu quả khi trời nắng hoặc mưa. Những đèn pha mới lắp các bóng chiếu halogen cá tính mạnh và bộ la-zăng hợp kim 10 inch năm chấu tạo cho nó dáng thấp một cách đáng chú ý.

3.jpg

Element SC sử dụng hệ thống treo độc lập với khung treo MacPherson trên bánh trước và dạng tay đòn kép trên bánh sau, cải thiện được sự linh hoạt và thuận lợi khi điều khiển. Chiều dài cơ sở lớn hơn trước đây trong khi bán kính vào cua lại hẹp. Điều này làm cho Element SC rất thích hợp khi chạy ở tốc độ chậm tại những nơi chất hẹp, đặc biệt là khi lên xuống các bãi đỗ xe cao tầng. Hỗ trợ ổn định thân xe (VSA) và hệ thống phanh đĩa với chống phanh cứng ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh BA cũng có mặt đầy đủ. VSA giúp cảm nhận được trình trạng vận hành thực tế của xe và nó điều chỉnh áp lực của phanh tại từng bánh xe hoặc tăng/giảm công suất của động cơ để giữ được hướng chuyển động một cách ổn định.

6.jpg

Động cơ DOHC 4 xilan bằng nhôm công suất 166 mã lực cùng mô-men xoắn 222 Nm sẵn sàng dành cho Element SC. Công suất của động cơ này tăng thêm 10 mã lực so với phiên bản Element thông thường nhờ có hệ thống nạp và thải không khí thế hệ mới và các trục cam thể thao hơn. Ngoài ra Honda cũng lắp hệ thống điều khiển tăng ga drive-by-wire hiện đại.

7.jpg

Hệ thống i–VTEC là kết hợp với hệ thống VTEC và hệ thống điều chỉnh vị trí cam VTC của Honda, nâng cao hơn nữa mô-men xoắn ở tốc độ vòng quay thấp trong khi lại cải thiện công suất ở tốc độ vòng quay cao hơn. Kết quả đã tạo ra được dải mô-men xoắn rộng giúp chiếc xe tăng tốc ấn tượng hơn nữa. Hộp số tay hoặc tự động năm tốc độ cũng sẵn sàng cho khách hàng lựa chọn với khả năng sang số nhẹ và khá nhanh, thích hợp cho những người yêu thích thể thao.

5.jpg

An toàn cho mọi người “Safety for Everyone” là một khẩu hiệu hành động của Honda Bắc Mỹ từ năm 2003. Nó nhấn mạnh đến những sản phẩm chất lượng và có độ an toàn rất cao của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản này và chiếc Element SC này cũng không phải là ngoại lệ. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn cho Element bao gồm hệ thống túi khí ở hai bên và phía trước, chống phanh cứng ABS, thiết kế phần đầu an toàn cho người đi bộ cùng với hệ thống VSA là tiêu chuẩn. Honda Element SC cũng lắp hệ thống túi khí hai giai đoạn và hai mức giãn nở khác nhau dành cho lái xe và hành khách phía trước. Những túi khí này được thiết kế để giảm thiểu tối đa khả năng túi khí gây thương tích cho người ngồi trước trong các trường hợp va chạm trực diện. Túi khí ở phía trước sử dụng sensor cảm biến trọng lượng, vị trí của lái xe và hành khách để cải thiện tối đa an toàn.

4.jpg

Honda Element SC 2007 hiện đã có mặt trên thị trường và nó sẽ là đối thủ cạnh tranh với những chiếc compact SUV của Nissan, Toyota, Dodge.

  • Hoàng Anh

Đọc thêm