10 chiếc xe máy hàng đầu thế giới năm 2006

Tạp chí Cycle World đã đưa ra bình chọn 10 chiếc xe môtô tiêu biểu cho 10 loại xe trong năm 2006.

Tạp chí Cycle World vừa qua đã đưa ra bình chọn 10 chiếc xe môtô tiêu biểu cho 10 loại xe trong năm 2006, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng chân dung của 10 chiếc xe này.

Xe Superbike tốt nhất: Suzuki GSX-R750

clip_image01.jpg

Là phiên bản hoàn hảo nhất so với các phiên bản từng xuất hiện trước đây, GSX-R750  công suất 160 mã lực và vóc dáng đậm chất hoang dại. Tuy nhiên, trái với vẻ bề ngoài đó, GSX-R750 lại rất dễ dàng điều khiển. Việc trung hòa được ba tiêu chí: cá tính, mạnh mẽ và dễ sử dụng, là yếu tố chủ chốt để Suzuki GSX-R750 đạt được danh hiệu trên.

Chiếc streetbike phân khối lớn tốt nhất: Kawasaki ZX-14

clip_image011.jpg

Thật kỳ lạ là một chiếc xe có công xuất tới 200 phân khối lại được danh hiệu này thay vì danh hiệu siêu môtô.  Cùng với kết hợp một cách quyến rũ của màu sắc (đen - đỏ),  động cơ low-rev của King Kong Kawi đã được “thuần hoá” tới mức một người đi xe bình thường cũng có thể làm chủ được. Cũng tương tự như chiếc King Kong Kawi, chiếc Kawasaki ZX-14 cũng nhanh một cách đáng kinh ngạc so với các xe cùng chủng lại. Tất cảc những điều đó tạo nên một chiếc xe lý tưởng cho những con đường ồn ào, đông đúc nơi đô thị, cũng như trên những con đường rộng rãi và thoáng ở vùng ngoại ô.

Chiếc Streetbike hạng trung tốt nhất : Triumph Daytona 675

clip_image111.jpg

Sự thay thế phong phú các động cơ trong các chiếc xe hạng trung đã chỉ ra mọi quy luật đều có thể bị phá vỡ, 3 mẫu xe mới nhất đã chứng minh rằng sự cạnh tranh là rất khó khăn. Hãng Triumph lại một lần nữa khẳng định được danh tiếng của mình với chiếc Triple 675 phân khối. Điều này đã thực sự mang lại cho những người yêu thích xe môtô những gì họ cần – những chiếc xe tiện dụng và phù hợp với đời thường. hệ thống điều khiển của chiếc Daytona không hề có một khiếm khuyết nào, và hơn thế nữa bộ khung xe với bộ phanh tối tân nhất đi kèm với bộ giảm xóc đã thực sự nâng chiếc xe lên một tầm cao mới. Chiếc Daytona quả là một chiếc xe máy đa năng cả trên đường đường phố hay trường đua. Cộng thêm với kiểu dáng rất ấn tượng của mình, chiếc Daytona thực sự là một trong những chiếc xe quyến rũ nhất.

Chiếc xe tiêu chuẩn nhất: Triumph Speed Triple

clip_image12.jpg

Từ thích hợp nhất để mô tả về chiếc xe Triumph Speed Triple là “streetfighters” (đấu sĩ đường phố) - từ dùng để nói về những chiếc xe máy thể thao khung trần được thiết kế phù hợp với tay lái cao. Những chiếc xe thuộc loại này đã được nâng cấp lên một mức độ mới. Ở loại xe này, không một nhà sản xuất nào có thể vựot qua được chiếc xe Speed Triple 1050cc. Nhà vô địch ở năm ngoái ở chủng loại này cũng lại là chiếc Speed Triple 1050cc. Động cơ siêu khoẻ của nó có thể “cày nát” mọi con đường và hoạt động một cách trơn tru ở mọi số với mọi vòng quay của động cơ. Ngoài ra chiếc xe với khung trần, đèn lồi, và đuôi cộc này có bộ khung được thiết kế với tư thế ngồi thẳng mang lại cho người lái sự thoải mái dù là trên những quãng đường ngắn hay những chuyến đi kéo dài suốt cả ngày. Nếu bạn có một chút máu Hooligan và lại là người thích sự thực dụng thì chiếc xe Triumph Speed Triple là sự lựa chọn lý tưởng.

chiếc xe thể thao du lịch tốt nhất: BMW K1200GT

11.jpg

Sức mạnh và tiềm lực của từng mẫu xe môtô thể thao thì cũng phong phú và đa dạng như những con đường và địa hình trên thế giới. Hơn nữa, những chiếc xe tôt nhất của từng chủng loại phải mang lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái và niềm phấn khích dù chỉ là trên những đoạn đường ngắn. Với nhữngtính năng trong mơ như bộ điều chỉnh giảm xóc điện tử, tay lái và ghế ngồi có hệ thống sưỏi ấm, màn hình có thể tự động điều chỉnh, chỗ ngồi rộng và thoải mái, động cơ với sức mạnh đáng nể152 mã lực, chiếc BMW K1200GT là một bước nhẩy vọt trong sự tiện lợi và thoải mái mà một chiếc xe có thể mang lại. Mọi chiếc xe thuộc chủng lại này đều được thiết kế để giúp khách hàng đi được những quãng đường xa nhất với cảm giác thoải mái nhất có thể. Va trong số đó chiếc BMW K1200GT là thiết kế làm xuất sắc nhất nhiệm vụ của mình.

Xe Cruiser tốt nhất: Yamaha Star Roadliner

121e001.jpg

Mọi nhà sản xuất đều mong tạo nên những bước đột phá trong doanh thu thông qua những mẫu sản phẩm mới nhất. Tuy nhiên với chiếc Star roadliner, Yamaha đã khép lại mọi cuộc tranh đua cho danh hiệu chiếc xe tốt nhất thuộc chủng lại này (Best Open Cruiser bike). Bên dưới lớp vỏ xe được trang trí một cách đầy nghệ thuật là một động cơ có thể đánh bại mọi đối thủ. Đông cơ 1854cc của nó mạnh tới mức có thể làm sống lại cả những tâm hồn đau khổ nhất. Quả thật nó là một chiếc xe máy khá lớn nhưng nhờ bộ khung nhôm chắc chắn, gầm xe thấp, và thiết kế thông minh về phân bố trọng lượng  làm chiếc xe dường như trông nhỏ hơn rất nhiều. Chiếc xe xuất sắc ở những khúc cua, siêu ổn định ở những đoạn đường thẳng, dễ vận hành và mang lại cảm giác thực sự thoải mái.

 Xe Môtô du lịch tốt nhất: Honda GL1800 Gold Wing

3232.jpg

Sau 2 năm nhìn đối thủ BMW “rinh” về nhà gải nhất ở hạng mục này, Gold Wing đã quay lại cuộc chơi và lần thứ 16 giành giải Best Touring Bike. Về khía cạnh cơ khí, mẫu Gold Wing của năm 2006 không có nhiều khác biệt so với năm 2005, nhưng Honda đã trang bị thêm một số các phụ kiện hỗ trợ cho người lái trong những chuyến đi kéo dài (GPS, bộ sưởi ấm tay lái, chỗ ngồi có ghế tựa) và điều đó là đủ để thu hút số phiếu cần thiết. Với động cơ vận hành trơn tru, chỗ ngồi rộng và có trải đệm lông, bộ chắn gió, và tay lái thuân tiện (ít nhất là so với kích thước của xe thuộc loại này). Gold Wing rõ ràng là du lịch xe 2 bánh hoàn hảo nhất.

Xe chạy địa hình tốt nhất: Husqvarna TE510

clip_111.jpg

Sau 2 năm gián đoạn, chúng ta lại một lần nữa bình chon cho hạng mục xe Dual-Sport. Đây là cuộc cạnh tranh giữa 3 nhà sản xuất, và trào lưu sản xuất những chiếc xe thân thiện với môi trường đang ngày càng thịnh hành đối với chủng loại xe này. Những chiếc xe tham gia tranh tài trong hạng mục này gồm các xe địa hình từ 250cc cho đến 1200cc nhưng vượt lên tất cả là chiếc Husqvarna. Chiếc TE 510 quả là một chiếc xe địa hình thực thụ,  và nó là chiếc xe có thể đáp ứng giấc mơ của bất kỳ người mê xe nào. Với nó bạn có thể trải nghiệm cảm giác phiêu lưu trong những chuyến đi rừng, những chuyến đi đường trường, hay đơn giản là đi dạo phố.

Xe môtô Enduro tốt nhất: KTM 450 EXC

122.jpg

Sự đa năng,  KTM 450 EXC đúng như cái tên của nó khi lao lên đường đua. Những tay đua xe địa hình là những người chuyên đi xe đường dài trong thế giới của những người đi môtô. Họ cần những chiếc xe dễ điều khiển và có thể cùng họ đi trong nhưng môi trường mà các tay đua khác đã bỏ cuộc và về nhà ngủ từ lâu. KTM là chiếc xe được trang bị những chiếc lốp chống trượt, động cơ bốn thì, bộ khởi động điện, và bộ giảm xóc rất mềm dẻo. Mẫu KTM 2006 còn được trang bị hệ thống giảm sóc có thể điều chỉnh được, tay lái có trợ lực và bộ chế hoà khí đời mới. Quá đủ để KTM 450 leo lên đỉnh đỉnh cao nhất của những chiếc Enduro. 

Chiếc xe địa hình chuyên nghiệp tốt nhất: Honda CRF450R

1212.jpg

4 năm là một khoảng thời gian dài nhưng 5 năm thì có thể gọi là một đế chế, đó là khoảng thời gian mà Honda CRF450R đã thống trị hạng mục Best MX. Honda thực sự không cần phải làm gì nhiều để duy trì ngôi vụ độc tôn của CFR450R nhưng sự tĩnh tại không cách tân không phải là phong cách của họ. Sự cải tiến là những gì họ đã, đang, và sẽ làm để chiếc xe CFR450R ngay càng hoàn thiện hơn. Vị trí máy trong khung xe đã được hạ xuống thấp hơn trọng tâm xe, trong khi đó những cải tiến nhỏ khác giúp cho chiếc xe có độ bền cao hơn. Thay đổi ở hệ thống tay lái, giảm xóc đã thêm vào cho màn trình diễn ấn tượng của CFR450R. Liệu Big Red (biệt danh của chiếc CFR450R) có thể thống trị thế giới thêm 1 năm nữa không, chúng ta hãy cùng chờ xem.

  • Long Châu (Tổng hợp).

Đọc thêm