C8 Aileron - Vẻ đẹp tao nhã

(AutoNet)- Nhà sản xuất xe thể thao cao cấp Spyker Cars đã trình làng thế hệ thứ hai của mẫu xe thể thao C-line tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva

Nhà sản xuất xe thể thao cao cấp Spyker Cars đã trình làng thế hệ thứ hai của mẫu xe thể thao C-line tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva. Mẫu Spyker C8 Aileron này ra mắt với “chiếc áo” hoàn toàn bằng nhôm và có hai tùy chọn cho hộp số: sàn và tự động.

2008SpykerC8AileronSideAngl.jpg

Cấu trúc

C8 Aileron vẫn tiếp tục trung thành với phong cách thiết kế của Spyker (ghi dấu từ năm 2000 với mẫu C8 Spyder) với kết cấu bằng nhôm đặc trưng. Khung xe được cải tiến từ thế hệ xe đầu tiên nên có độ cứng tăng 40% mà không làm tăng trọng lượng. Theo đó, kích thước của xe cũng thay đổi, với độ dài giữa hai trục tăng thêm 10 cm/4.5 inches, mở rộng thêm không gian cho khoang lái. Ngoài ra, vệt bánh trước cũng được mở rộng, nên có cảm giác Aileron có cấu trúc “hình vuông”.

Thiết kế

Thiết kế của thế hệ xe thứ hai vẫn dựa trên triết lý thiết kế của Spyker: vĩnh cửu, thời thượng mà vẫn mang phong cách cổ điển.

2008SpykerC8AileronSideOpen.jpg

Đối với thiết kế của thế hệ xe đầu tiên, kim chỉ nam chính là di sản về thiết kế máy bay và xe đua của Spyker. Hình dạng mô phỏng cánh quạt của máy bay đã được áp dụng cho rất nhiều chi tiết trong các mẫu xe của hãng (điển hình là bộ vành Aeroblade) từ năm 2000. Trong thiết kế của Aileron, phong cách này đã được thừa kế với những nét mới mẻ hơn, đồng thời Spyker cũng theo xu hướng của ngành hàng không, thay động cơ cánh quạt bằng động cơ tuabin cho chiếc Aileron.

Ống hút khí bằng nhôm thường được Spyker sử dụng đã được thiết kế lại với hình dạng động cơ tuabin nhằm đồng nhất với phong cách thiết kế tổng thể của Aileron: trang nhã và hài hòa, giảm bớt sự hoa mỹ. Dòng chảy trên thân xe cũng được biến tấu sao cho các "vây cá mập" của thế hệ đầu tiên có thể bỏ bớt, mang lại cho  Aileron một diện mạo mềm mại và "sạch sẽ" hơn.

2008SpykerC8AileronRoof.jpg
 
2008SpykerC8Aileron_Densau.jpg

Bộ tản nhiệt được thiết kế lớn hơn để phù hợp với công suất lớn. Khớp nối dạng chữ V được trang bị cho thế hệ xe đầu tiên đã được thiết kế lại với góc hướng về phía trước tạo vẻ hoạt bát hơn cho động cơ xe. Đèn pha cũng được thiết kế lại để hòa hợp với dáng vẻ của thân xe. Đèn LED được sử dụng làm đèn tín hiệu và cả đèn Xenon như một thiết bị quy chuẩn.

2008SpykerC8AileronWheel1.jpgThiết kế vòm kính trước cabin từng được giới thiệu cùng với mẫu xe C8 Laviolette ra mắt tháng 2 năm 2001, đã được mở rộng hơn về phía sau để giảm thiểu tầm chắn khi quan sát đường, đồng thời tăng diện tích khoang lái. Ống hút khí đặc trưng của các mẫu xe Spyker vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên chi tiết này đã xuất hiện với hình dáng hoàn toàn mới với Aileron: hình tuabin. Chiều dài thân xe được tăng thêm 10cm, do vậy kích thước của cửa xe cũng được mở rộng hơn, giúp việc ra vào xe dễ dàng và thoải mái hơn.

Đáng chú ý là phiên bản Aileron này đã khắc phục được nhược điểm của thế hệ xe đầu tiên do cấu trúc cửa sổ bên được phân thành các tấm kính ghép với nhau nên giảm hiệu quả của việc kiểm soát tiếng ồn và nước chảy. Để tạo sự thoải mái tối đa, Aileron được trang bị một tấm kính liền hạ xuống khi cửa xe đóng và mở. Ngoài ra, bộ khuếch tán và đèn sau của xe cũng được thiết kế lại để tăng hiệu suất sử dụng.

2008_Spyker_C8_Aileron_Rear.jpg

Aileron sẽ vẫn tiếp tục sử dụng động cơ Audi V8 dung tích 4,2 lít với công suất 400 mã lực. Động cơ 5 van, 4 trục cam này sẽ được kết hợp với hộp số sàn 6 số Getrag hoặc hộp số tự động 6 số ZF. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe Spyker được trang bị hộp số tự động như một thiết bị tiêu chuẩn. Hệ thống phanh của Aileron vẫn do nhà sản xuất AP Racing, đối tác lâu năm của Spyker cung cấp. Ngoài ra, Spyker còn cung cấp thêm tùy chọn phanh gốm cácbon cho Aileron.

Nội thất

Chất liệu chính của toàn bộ nội thất xe Aileron là da với chất lượng cao nhất. Hãng Dutch Tannery of Hulshof chịu trách nhiệm cung cấp 6 loại da sống khác nhau để chế tạo nội thất xe Aileron với 14 màu tiêu chuẩn.  Khách hàng có thể tùy chọn bất kỳ màu sắc nào họ muốn. Thậm chí khách hàng cũng có thể lựa chọn mặt đồng hồ Chronoswiss để tạo dấu ấn riêng cho chiếc xe của mình.

2008SpykerC8Aileron_noithat.jpg

Khi Spyker bắt đầu đi vào sản xuất vào năm 2003, 80% khách hàng của họ đặt xe không có hệ thống âm thanh bởi lẽ động cơ xe đã có thể tạo ra tất cả những âm thanh mà họ muốn nghe. Tuy nhiên, với số lượng xe tung ra thị trường ngày càng lớn, nhu cầu về một hệ thống âm thanh quy chuẩn đã tăng lên và nhiều chủ xe đã tự lắp thêm hệ thống âm thanh cho xe mình. Do vậy, tất cả những chiếc xe Aileron sẽ được trang bị dàn âm thanh Kharma 7 loa, cùng với hệ thống định vị vệ tinh GPS, cổng kết nối Bluetooth, và I-Pod.

Aileron có tới 14 màu tiêu chuẩn, tuy nhiên khách hàng vẫn có thể tùy chọn bất kỳ màu nào họ muốn. Đặc biệt khách hàng có thể chọn màu sơn của chiếc Spyker Squadron GT2 với những chữ S lớn đặc trưng.

  • G.L

Đọc thêm