Siêu Audi nhập tịch Việt Nam

(AutoNet) - Sau hàng loạt siêu xe nhập khẩu vào Việt Nam làm khuôn mặt thị trường xe hơi trong nước thêm phần sôi động thì vừa qua, lại thêm một siêu xe nữa góp mặt anh tài...

Sau hàng loạt những siêu xe nhập khẩu vào Việt Nam làm khuôn mặt thị trường xe hơi trong nước thêm phần sôi động thì vừa qua, lại thêm một siêu xe nữa góp mặt anh tài. Đó chính là chiếc R8, phiên bản xe thể thao công suất cực lớn và tốc độ của Audi.

1809R8a.jpg

Chiếc R8 nhập khẩu lần này vào Việt Nam được vận chuyển bằng đường hàng không và đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất chiều 18/9. Chiếc xe được sơn màu bạc sáng với phần thân xe lộ ra sơn màu titanium. Hiện vẫn chưa có thông tin về lai lịch cũng như xuất xứ của chiếc xe.

1908R8b.jpg

Tại triển lãm Paris 2006, Audi đã chính thức cho ra mắt và tuyên bố đưa vào sản xuất hàng loạt mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa Audi R8. Đây được coi là câu trả lời của Audi đối với những chiếc siêu xe khác như Garlado, F430 hay McLaren SLR.

1908R8g.jpgVì cùng chung tập đoàn mẹ là VW nên R8 chia sẻ platform với mẫu Lamborghini Garlado và động cơ V8 công suất 414 mã lực của chiếc sedan Audi S4. Thiết kế với hệ thống khung đúc bằng hợp kim nhôm nên R8 có trọng lượng bản thân rất nhẹ, cùng đông cơ mạnh mẽ nên các chỉ số tốc độ của xe thực sự đáng kể. Tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng chưa đầy 4 giây và vận tốc cực đại lên tới trên 300km/h.

Không chỉ có thế, R8 còn được Audi trang bị cho nội thất tiện nghi và hiện đại với hàng loạt các chi tiết bằng vật liệu carbon, hợp kim nhôm, gỗ ốp và da thật cao cấp. Cũng như những chiếc xe thể thao khác của hãng, R8 có 2 phiên bản số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động với cần chuyển số gắn sau vô-lăng. Hệ thống đèn pha của R8 sử dụng công nghệ bi-xenon với thiết kế đặc biệt cho đèn chiếu gần (gắn thêm một miếng plastic tán xạ có logo R8) và đèn LED bổ sung.

1908R8c.jpg

Theo giá đăng bán trên trang web của Yahoo USA, R8 có giá bán cơ bản là 109.000 USD cái giá khá rẻ cho một chiếc siêu xe. Tùy vào các tùy chọn và trang bị khác nhau, R8 có thể có giá bán đắt hơn rất nhiều. Siêu xe R8 có mặt tại Việt Nam đã chứng tỏ dân chơi xe nước ta cũng rất đa dạng và sành sỏi.

  • P.V

  • Ảnh: Otosaigon.com

Đọc thêm