Chinh phục dãy Alps với HB Special

(AutoNet) - Không để bán và cũng không phổ biến cho mọi khách hàng, chiếc BH Special chỉ phục tùng những ai thực sự đam mê xe đua và khao khát chinh phục những đỉnh cao mới.

Không để bán và cũng không phổ biến cho mọi khách hàng, chiếc BH Special chỉ phục tùng những ai thực sự đam mê xe đua và khao khát chinh phục những đỉnh cao mới. Chiếc xe là tác phẩm của hai anh em nhà Huet: Paul và Tino, nó không những thể hiện niềm đam mê xe đua mà còn thể hiện tình yêu của họ giành cho quê hương thân yêu của mình, nơi đã nuôi dưỡng tâm hồn họ từ những ngày thơ ấu.

1.jpg

Sinh ra và lớn lên bên cạnh những chiếc Alfa và Bugati cổ kính, Paul (1971) và Tino (1975) như được nuôi dưỡng bởi mùi dầu mỡ và những tiếng động cơ êm ái. Uớc mơ lớn nhất trong cuộc đời họ là có thể chế tạo được chiếc xe cho riêng mình nhằm chinh phục những chặng đường lởm chởm, cheo leo, khúc khuỷu của dãy núi Alps hùng vĩ. Với bàn tay, khối óc và niềm khao khát cháy bỏng, 5 năm trước đây họ đã bắt đầu chế tạo chiếc xe đua HB Special để những người thực sự muốn chia sẻ niềm đam mê với họ có cơ hội được phiêu lưu và trải nghiệm.

Tiêu chuẩn thiết kế

Lấy ý tưởng thiết kế từ những chiếc Barchetta cổ kính từng thống trị các đường đua trên thế giới như Mille Miglia, Targa Florio và Le mans vào giữa thập niên 50, chịu ảnh hưởng của những chiếc xe như Aston Martin DBR1, Maserati 300 S hay Ferrari 412, HB Special vừa mang nét truyền thống của những chiếc xe đua cổ điển vừa mang những nét hiện đại, phá cách. Nó đáp ứng những nguyên tắc ngặt nghèo nhất về độ êm ái khi vận hành, âm thanh động cơ cũng như tính năng trên đường.

2.jpg

Theo đuổi lý tưởng

HB Special sử dụng những vật liệu như nhôm và sợi các-bon khiến trọng lượng xe chỉ ở mức 750 kg. Cho đến nay, sợi tổng hợp các-bon vẫn là sự lựa chọn số 1 để giảm thiểu trọng lượng xe. Thêm vào đó, các thanh giằng cũng giúp tăng độ chắc chắn cho xe.

Khung gầm

Khung gầm thuộc loại Triumph TR6 nhưng được cải tiến rất nhiều để phù hợp với những tiêu chuẩn mới mà chiếc xe đặt ra như: hệ thống treo thể thao độc lập trước và sau, hệ thống phanh đĩa trước và phanh trống đằng sau được nâng cấp phát huy lực phanh tối đa và giảm thiểu sự mòn phanh khi đi trên đường đồi núi. Hệ thống lò xo có thể hiệu chỉnh để tăng cường độ giảm chấn hoặc độ cứng cáp, chắc chắn trên đường đi. Ngoài ra bộ ổn định chống lật xe đằng trước đảm bảo an toàn tối đa và cơ cấu  lái thanh răng trong xe đua cũng khiến cảm giác lái thú vị hơn.

3.jpg

Động cơ

Xe được trang bị động cơ TR6 dung tích 2.5 lít, 6 xi-lanh, công suất 180 mã lực, hộp số sàn 4 cấp có dạng chữ H trong khi công suất trong những chiếc xe trước chỉ đạt từ 105 đến 150 mã lực. Một số những nâng cấp khác có thể kể đến như bánh đà nhẹ hơn giúp động cơ vận hành nhanh, trục cam với các đặc tính phù hợp để đi trên đường cao tốc, ống xả cho tiếng nổ giòn hơn, hai bộ chế hòa khí hiệu chỉnh theo áp suất rất lý tưởng đối với các quãng đường đồi núi và bộ phận làm mát dầu cũng được cải tiến cho phù hợp.

4.jpg

Tới tháng 3/2007, HB Special sẽ chính thức ra mắt. Đó sẽ là dịp cho những người đam mê xe đua thể hiện mình trên những chặng đường đầy thử thách.

  • Lê Huy

Đọc thêm