Hậu chia tay lẻn vào nhà người yêu cũ chôm đồ

(PLVN) - Đó là câu chuyện bi hài của Phạm Văn Sơn (SN 1988, ngụ xóm 13, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) được ân nhân nhận nuôi dưỡng, thậm chí đã từng phát sinh tình cảm với con gái gia chủ. Nhưng Sơn đã chọn cách lấy oán báo ân khi vì lòng tham đã lẻn vào nhà người yêu cũ để để trộm đồ bán tiêu xài.
Đối tượng Phạm Văn Sơn tại cơ quan điều tra
Đối tượng Phạm Văn Sơn tại cơ quan điều tra

“Nuôi ong tay áo”

Phạm Văn Sơn lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt. Bố mất sớm, mẹ lấy chồng khác nên Sơn thiếu vắng tình thương người thân. Thương cảm cậu thiếu niên làng bên chịu nhiều thiệt thòi, ông Nguyễn Bá Tuấn (SN 1972, ngụ xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc đã nhận Sơn làm con nuôi đưa về ở trong nhà của mình.

Quá trình sinh sống cùng gia đình bố nuôi, Sơn và N.A.T. (con gái ông Tuấn) nảy sinh tình cảm nam nữ. Sau 2 năm yêu nhau, chị T. đi lao động nước ngoài và đòi chia tay Sơn.

Một thời gian sau, Sơn cũng có người yêu mới. Dù vậy, thanh niên này vẫn thường xuyên qua lại nhà ông Tuấn. Gia đình ông Tuấn vẫn xem Sơn như người thân trong gia đình. Không những quý trọng, ông Tuấn còn luôn hỏi han, động viên Sơn trong cuộc sống hàng ngày.

Nhưng đáp lại tình cảm yêu quý của gia đình bố nuôi thì Sơn lại có hành vi trộm cắp đồ đạc. Vì từng có thời gian chung sống tại gia đình ông Tuấn nên Sơn thuộc nằm lòng những ngóc ngách trong căn nhà này.

Khoảng 8h ngày 25/11, biết đây là thời điểm gia chủ đi vắng nên Phạm Văn Sơn đã lẻn vào cuỗm đi 1 chiếc tivi màn hình phẳng LG 55 inch, 1 chiếc amply hát karaoke và 1 chiếc điện thoại di động. Số tài sản trộm cắp được, Sơn đem đến bán cho một cửa hàng điện tử gia dụng trong khu vực.

Về phần gia đình ông Tuấn, sau khi trở về nhà, họ bàng hoàng phát hiện số tài sản có giá trị trong nhà đã không cánh mà bay nên đã trình báo lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, công an xã Phúc Thọ, công an huyện Nghi Lộc đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

“Ngựa quen đường cũ”

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, điều tra xác định, Phạm Văn Sơn là đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Sau khi thu thập đầy đủ các tài liệu, chứng cứ, tối 27/11, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ đối tượng này.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Sơn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sơn khai vì thiếu tiền nên đã nảy sinh ý định đi trộm tài sản về bán tiêu xài. Vì từng có thời gian sinh sống tại nhà ông Tuấn nên đối tượng này biết gia đình bố nuôi có một số tài sản có giá trị nên quyết định thực hiện hiện hành vi trên. Cơ quan điều tra xác định, tổng tài sản bị mất của gia đình ông Tuấn trị giá 30 triệu đồng.

Thông tin Phạm Văn Sơn chính là đối tượng ăn trộm đồ khiến gia đình ông Tuấn và người dân bất ngờ. Bởi họ không ngờ, tên trộm không phải ai xa lạ mà chính là người quen của gia đình ông Tuấn. Hơn nữa, giữa hai bên lại có mối quan hệ thân thiết “bố nuôi - con nuôi”. Do vậy, sự thật được phơi bày khiến gia chủ sửng sốt.

Sự việc hy hữu này cũng khiến người dân xã Phúc Thọ bàn tán xôn xao. Họ không ngờ rằng Sơn là kẻ phản chủ, trộm đồ của chính ân nhân một thời của mình. Dù giá trị tài sản không nhiều, nhưng hành vi của đối tượng này đã khiến nhiều người một thời quý mến Sơn thất vọng. “Không ngờ Sơn lại nông cạn, hành động như vậy. Trộm đồ của chính bố nuôi của mình thì không thể chấp nhận được”, một người phụ nữ nói.

Được biết, thời điểm bị bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản Phạm Văn Sơn đang trong thời gian thử thách do trước đó, tháng 10/2018, đối tượng bị Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc tuyên phạt 3 tháng tù giam cũng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Phạm Văn Sơn về tội danh nêu trên.

Đọc thêm