Vén bức màn bí mật của hot girl 23 tuổi cầm đầu đường dây mua bán ma túy

(PLVN) - Ngày 18/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đang tiếp tục lấy lời khai của “bà trùm” Trương Thị Kiều Trang (còn gọi Trang Tây, 23 tuổi, quê thôn Lưu Nghĩa, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, tạm trú phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng), cùng các đồng phạm để điều tra về các hành vi “Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy”.
Đối tượng Trang và đồng bọn.
Đối tượng Trang và đồng bọn.

Chính những bất minh về kinh tế và những hình ảnh khoe mẽ độ chịu chơi, tiêu tiền không cần suy nghĩ, trong khi đó công việc và thu nhập lại không rõ ràng đã khiến hot girl “Trang Tây” lọt vào tầm ngắm “đặc biệt” của các trinh sát ma túy.

Chồng bị bắt, bỏ con đi buôn ma túy

Chiều 12/3, tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý Công an thành phố đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Công Được (19 tuổi, ngụ phường 4, TP Đông Hà, Quảng Trị), thuê trọ tại phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đang nhận 2000 viên ma túy thuốc lắc gửi từ Quảng Trị về. Khám xét nhanh phòng trọ của Được, cảnh sát phát hiện thêm tang vật là 800 viên thuốc lắc, 120g Ketamin, 2 cân điện tử và một số dụng cụ dùng để phân chia ma túy.

Mở rộng điều tra, cảnh sát đã bắt khẩn cấp đối tượng cầm đầu Trương Thị Kiều Trang và Nguyễn Phúc Hậu (Tinô, 27 tuổi, quê Thành Công, TP Ban Mê Thuộc, Đắk Lắk, hiện ngụ Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam) tại 1 khách sạn trên đường Dương Đình Nghệ (quận Sơn Trà). Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ thêm tang vật gồm 5g Ketamin, 130 triệu tiền mặt, 1 ô tô và các vật chứng có liên quan khác.

“Bà trùm” ma túy Trương Thị Kiều Trang.
“Bà trùm” ma túy Trương Thị Kiều Trang.  

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng này khai nhận, Trang đã kết hôn và có một đứa con trai hơn 3 tuổi. Trước đây, cô gái này làm nhân viên phục vụ tại một cơ sở karaoke ở TP. Đông Hà (Quảng Trị). Tuy nhiên, cuối năm 2020, sau khi chồng bị bắt giữ về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”, Trang bỏ con nhỏ mới 4 tuổi lại cho người thân ở quê nuôi dưỡng, còn mình vào Đà Nẵng sống. Tại Đà Nẵng, thời gian đầu, Trang tiếp tục “bám nghề” tại các quán karaoke. Tuy nhiên, chỉ được thời gian ngắn, thấy công việc không thuận lợi, Trang chuyển hướng qua làm nhân viên chăm sóc sắc đẹp.

Đầu năm 2021, Trang thuê một căn hộ hạng sang trên đường Dương Đình Nghệ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để sinh sống chung như vợ chồng với Nguyễn Phúc Hậu, đối tượng từng có tiền án về ma túy.

Lợi dụng vẻ xinh đẹp của mình, Trang hoạt động mạnh trên mạng internet. Trên facebook cá nhân, Trang luôn đăng tải thông tin về spa, làm đẹp; giới thiệu mình là sinh viên một trường đại học; khoe nhiều ảnh về cuộc sống sang chảnh, có nhiều tiền, quan hệ rộng rãi, với những thú vui xa xỉ. Không những Trang tự thể hiện mình là một người giỏi kiếm tiền khi tuổi đời còn rất trẻ mà còn một cô gái giỏi giang, đam mê nội trợ và thường đi chùa,… Do đó, mỗi bức ảnh Trang đăng tải luôn nhận được hàng nghìn lượt like, khiến không ít người phải ghen tị, thán phục. Nhiều người gọi bằng cái tên Trang Tây.

 

Chưa dừng lại, để xứng danh hot girl spa, cô nàng thường ăn mặc sexy, luôn đeo nhiều trang sức, túi hàng hiệu đắt tiền, “check in” với xe sang, cùng thói quen mua sắm thoải mái và thường xuyên xuất hiện tại những địa điểm sang chảnh, quán karaoke, bar, vũ trường… ở Đà Nẵng. Đồng thời, lợi dụng việc này để tiếp xúc với nhiều người, nhiều đối tượng.

Với những hình ảnh xinh đẹp, hở hang của bản thân nên dù chỉ mới xuất hiện, nhưng hot girl “Trang Tây” đã nhanh chóng nổi như cồn và được giới trẻ, nhất là các “dân chơi” tại Đà thành tìm cách tiếp cận, làm quen. Sở dĩ Trang có biệt danh này vì khuôn mặt, ngoại hình có nhiều nét hao hao… Tây.

Công an vén màn bí mật!

Tuy nhiên, cũng chính từ những bất minh về kinh tế, độ chịu chơi, tiêu tiền không cần suy nghĩ, trong khi đó công việc và thu nhập lại không rõ ràng đã khiến “bóng hồng” này lọt vào tầm ngắm “đặc biệt” của các trinh sát Phòng Cảnh sát ma túy Công an Đà Nẵng.

Theo CQĐT Công an TP Đà Nẵng cung cấp, do trước đây từng làm nhân viên quán karaoke tại Quảng Trị nên Trang nắm rõ các đầu mối ma túy chuyên cung cấp cho các tụ điểm ăn chơi tại đây. Sau khi chồng bị bắt, Trang dạt vào Đà Nẵng và quyết định tạo lập đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh cho riêng mình. Rút kinh nghiệm từ việc chồng bại lộ, Trang hoạt động tinh vi và kín kẽ hơn rất nhiều. Để “qua mặt” cảnh sát, cô ta đội lốt một người làm nghề thẩm mỹ, nhưng thực chất đang điều hành đường dây ma tuý.

Thông qua mối quan hệ, Trang lôi kéo người đồng hương Nguyễn Công Được vào Đà Nẵng. Do trước đây cùng làm nhân viên tại quán karaoke với nhau nên khi được hot girl mời gọi, Được nhanh chóng đồng ý. Để thu phục Được, Trang nhiều lần bỏ tiền mua sắm, bao thanh niên này ăn chơi thỏa thích.

 

Trong lúc đang thất nghiệp, lại được người đẹp chiều chuộng, hết lòng vì mình, nên khi Trang ngỏ ý muốn nhờ đi “ship” ma túy, Được không một chút do dự và còn không lấy tiền công. Sau nhiều lần vận chuyển trót lọt, Trang thu nhận thanh niên này làm cánh tay phải của mình. Hằng ngày, “bà trùm” gợi cảm sẽ lo ăn ở, chu cấp tất cả mọi thứ cho Được. Đổi lại “đàn em” phải trung thành và làm chân sai việc, thực hiện việc giao, nhận ma túy cho mình.

Còn Hậu là cánh tay trái của Trang, đảm nhận việc tìm kiếm khách hàng. Cả hai thuê khách sạn để ở và thường xuyên thay đổi địa điểm nhằm tránh sự phát hiện của công an. Đặc biệt, Trang không bán lẻ ma túy theo kiểu “cò con”, mà chuyên cung cấp cho các “đại lý”, các cơ sở kinh doanh có điều kiện như karaoke, quán bar, vũ trường, khách sạn… Mỗi lần giao dịch thường cung cấp từ 500 viên thuốc lắc hoặc 100g Ketamine trở lên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đầu tháng 3/2021, trinh sát nắm được thông tin Trang vừa bắt mối và nhận được mối giao dịch lớn. Do đó, liên tục trong nhiều ngày, mọi nhất cử nhất động của “bà trùm” 23 tuổi và các “tay chân” đều được giám sát chặt chẽ. Sau quá trình theo dõi, khoảng 16 giờ chiều 12/3, cảnh sát đã đón lõng, bắt quả tang Nguyễn Công Được đang nhận gói hàng hóa tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, bên trong có 2.000 viên thuốc lắc như đã nêu trên.

Hiện, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy, Công an TP Đà vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của “bà trùm” Trương Thị Kiều Trang (còn gọi Trang Tây, 23 tuổi, quê thôn Lưu Nghĩa, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, tạm trú phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng), cùng các đồng phạm để điều tra về các hành vi “Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc thêm