X5 Hamann - Khác biệt nhưng không nổi bật

(AutoNet) - Hamann đã cho ra mắt chiếc X5 phiên bản 2007 được độ lại, tuy chưa thực sự xuất sắc nhưng cũng đã phần nào tạo ra sự khác biệt...

Mặc dù hình ảnh của chiếc X5 4.8is thực sự hoàn thiện với bộ bodykit hoàn hảo, những chiếc lốp ngoại cỡ và bộ la-zăng tuyệt đẹp nhưng đó đã là quá khứ. Dân chơi thực sự vẫn mong chờ một chiếc X5 phiên bản mới được độ lại với chất lượng và phong cách khác biệt. Như để đáp ứng mong ước đó, Hamann đã cho ra mắt chiếc X5 phiên bản 2007 được độ lại. Tuy chưa thực sự xuất sắc nhưng cũng đã phần nào tạo ra sự khác biệt.

X5Hamann_03.jpg

Hãy xem thử Hamann đã làm gì với chiếc xe này. Không thực sự ấn tượng lắm nhưng nói chung, nhờ bộ thiết bị lắp thêm và cải tiến của Hamann, tất cả các phiên bản X5, từ 3.0 lít kinh tế cho tới 4.8 dũng mãnh đều có một diện mạo mới. Bodykit mới hạ thấp cánh gió hai bên dầu xe cùng với cản trước làm lại với 4 gân nổi lớn, mạnh mẽ và khỏe khoắn. Các khoang bánh xe được lắp thêm các viền cùng màu thân xe, càng làm những chiếc la-zăng mang logo Hamann nổi bật.

X5Hamann_02.jpg

Bậc lên xuống hai bên thân xe giữ nguyên thiết kế ban đầu của BMW nhưng được chế tác lại đôi chút phần plastic bên dưới, tạo hiệu ứng thị giác giảm khoảng sáng gầm xe. Phía đuôi xe, cản sau được làm mới gần như hoàn toàn, mang âm hưởng của chiếc X5 độ đời trước. Bộ ống xả thể thao 2 ống kép được làm bằng thép chống gỉ cao cấp sáng trắng và tất nhiên, vẫn được dập nổi dòng chữ Hamann rất sắc nét.

X5Hamann_07.jpg

Với khả năng vận hành ở tốc độ cao trong bộ dạng của một chiếc SAV to lớn, Hamann X5 rất cần có một cánh lướt gió. Tất nhiên, với cánh lướt gió kích thước khá khiêm tốn lắp trên nóc xe, ngay trên miếng ốp nóc, không rõ hiệu quả của bộ phận khí động học này có thể phát huy đến đâu. Tuy nhiên, xét trên khía cạnh thẩm mỹ thì nó tương đối đẹp.

X5Hamann_04.jpg

Nhìn ngang, chiếc xe có khoảng sáng gầm xe khá thấp, tạo cảm giác chắc chắn và tin cậy. Có được điều này ngoài tác dụng của bộ bodykit, không thể không kể đến tác dụng của hệ thống treo thể thao kiểu mới. Đây là hệ thống treo khí nén với khả năng điều chỉnh và tương thích cao, giúp chiếc xe có khoảng sáng cầu trước thấp hơn 40 mm và cầu sau thấp hơn 30 mm so với xe nguyên gốc. Không những thế, hệ thống treo này còn giúp chiếc xe có được trọng lực tốt hơn và không hề thua kém phiên bản tiền nhiệm khi qua tay Hamann.

X5Hamann_06.jpg

Ngoại hình không thay đổi được nhiều lắm nên các nhà thiết kế của Hamann quyết định thể hiện khả năng bằng những… bộ la-zăng. Khách hàng sẽ được quyền lựa chọn cho mình 1 trong 4 bộ la-zăng mà Hamann trang bị. Đó là những chiếc la-zăng mang mã hiệu PG3, AnniversaryI, II và cuối cùng là phiên bản xe đua với bộ Edition Race.

Anniversary I và II là những phiên bản sử dụng thiết kế nhiều nan mảnh đồng tâm, được mạ crôm sáng ở viền và sơn màu bạc thông thường ở các nan. Phiên bản Anniversary I có thể lựa chọn kích thước 20 inch hoặc 22 inch; Anniversary II chỉ có loại 22 inch. PG3 là loại la-zăng có 5 chấu cùng thiết kế mạ viền và màu bạc sáng mờ ở các nan. Với loại này, bạn cũng được lựa chọn giữa 20 inch hoặc 22 inch.

X5Hamann_08.jpg

Đặc biệt nhất là những chiếc la-zăng Edition Race. Đây là loại cao cấp nhất, thường được sử dụng cho các sản phẩm đỉnh cao như chiếc LP 640 hay Ferrari 612. Các chấu nhỏ hình chữ Y được sơn màu đen titan tương phản với viền la-zăng mạ crôm sáng loáng. Đặc biệt, chỉ với loại này bạn mới có cơ hội sở hữu những chiếc xe có la-zăng 23 inh, một kích thước khổng lồ đối với chiếc xe kích cỡ vừa phải như X5.

X5Hamann_05.jpg

Các phiên bản động cơ của 3.0si, 3.0d hay 4.8i đều được điều chỉnh một vài chi tiết nhỏ trong động cơ, bộ điều khiển điện tử trung tâm ECU nhằm mang lại chút sức mạnh bổ sung. 3.0si có thêm 14 mã lực và 25 Nm mô men xoắn, 3.0d có thêm 30 mã lực còn phiên bản 4.8 thì cũng chỉ có thêm 18 mã lực. So với trọng lượng và sức mạnh, chỉ có phiên bản 3.0d là thực sự vượt trội mà thôi.

Việc liên tục tung ra các sản phẩm nâng cấp cho thấy sức sáng tạo và tiềm năng của Hamann nhưng thực sự, với chiếc X5 này, sự nổi bật là không đáng kể

  • Hieu_neo

Đọc thêm