2008 Edo Competition Maserati MC12 – Thêm một lần thử sức

(AutoNet)- Đây không phải là lần đầu tiên Edo nâng cấp chiếc MC12, cũng không phải chiếc MC12 ấn tượng nhất nhưng chiếc xe mới cũng có những điểm nhấn rất riêng.
 

Đây không phải là lần đầu tiên Edo nâng cấp chiếc MC12, cũng không phải chiếc MC12 ấn tượng nhất mà hãng này từng làm nhưng chiếc xe mới cũng có những điểm nhấn rất riêng.

1.jpg

Kể từ đâu năm 2008 đến nay Edo đã liên tục giới thiệu những siêu phẩm, có thể kể ra những cái tên đáng chú ý như Lamborghini Murcielago LP640, Porche 911 GT2, Porsche Carrera… và gần đây nhất là huyền thoại Enzo Ferrari. Ngay sau khi giới thiệu chiếc Enzo vài ngay Edo đã giới thiệu một siêu xe nổi tiếng khác đó là chiếc Edo Competition Maserati MC12. Trước đó, năm 2006 Edo có giới thiệu chiếc Edo Maserati MC12 Corsa, năm 2007  là chiếc Edo Competition Maserati MC12 XX và phiên bản khác của chiếc MC12 Corsa. Đây cũng không phải là chiếc MC12 ấn tượng nhất xét trên nhiều khía cạnh, nhưng có một điều chắc chắn đó là chiếc MC12 mà Edo nâng cấp lần này cũng sẽ thu hút được sự chú ý của bất cứ ai đã từng một lần nhìn thấy.

2.jpg
Edo Competition Maserati MC12 Corsa

Cũng giống như Enzo, MC12 được trang bị nhiều công nghệ sử dụng trên những chiếc F1. Động cơ sử dụng trên MC12 là loại động cơ V12 có dung tích xi-lanh 6 lít, góc chữ V trên loại động cơ này là 650. Công suất tối đa của động cơ là 630 mã lực ở 7.500 vòng/phút, mômen xoắn cực đại là 652 Nm ở 5.500 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà MC12 đạt được là 330km/h và để đạt tốc độ 100km/h chiếc xe mất 3,8 giây. Lazăng mà Maserati sử dụng trên chiếc MC12 là loại lazăng 19 inch, lốp của MC12 có kích thước 245/35 ở bánh trước và 345/35 ở bánh sau. Chiếc xe sử dụng phanh ABS, phanh trước có đường kính 380mm và con số của phanh sau là 335mm. Đó là một chút thông số kỹ thuật trên MC12.

3.jpg
MC12

Còn bây giờ là chiếc Edo Competition Maserati MC12. Vẫn là động cơ V12 với dung tích xi-lanh 6 lít nhưng những con số liên quan thì hoàn toàn khác, sức mạnh động cơ được đẩy lên 700 mã lực ở 8.200 vòng/phút, mômen xoắn cực đại đạt 715 Nm ở 5.800 vòng/phút. Tất nhiên với sức mạnh lớn hơn chiếc xe cũng có tốc độ cao hơn, tốc độ tối đa mà chiếc xe đạt được là 370km/h và mất 3,5 giây để đạt 100km/h. Nếu bạn có đọc bài về chiếc Edo Ferrari Enzo bạn sẽ nhận ra các thông số kỹ thuật trên chiếc MC12 mới hoàn toàn giống trên chiếc Edo Ferrari Enzo, kể cả những chi tiết như thời gian tăng tốc lên 100 km/h, 200 km/h và 300 km/h…

4.jpg
Động cơ như trên Enzo Ferrari

Lốp xe cũng được Edo thay đổi, lốp trước có kích thước 265/35 và đường kính lazăng trước là 19 inch, lốp sau có kích thước 335/30 với lazăng 20 inch đi kèm. Để an toàn ở tốc độ cao, Edo đã trang bị những má phanh có kích thước lớn hơn cho chiếc xe mới của mình, phanh trước có đường kính 396mm và phanh sau là 360mm.

Về kiểu dáng, thay đổi dễ thấy nhất là cánh gió sau của MC12 được Edo thay bằng một cánh gió vẫn thường sử dụng trên những chiếc xe đua tham gia các giải GT. Thêm một chút thay đổi ở bốn chiếc bánh xe, thay cho những chiếc lazăng nguyên bản của MC12 là những chiếc lazăng mang đặc trưng của Edo. Không mang nhiều thay đổi như Enzo cả về kiểu dáng và nội thất bên trong nhưng những thay đổi đó kết hợp với sức mạnh mới chiếc xe đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

5.jpg
Cánh gió sau và nội thất chiêc xe

Không có nhiều thay đổi về kiểu dáng, chủ yếu Edo tập trung thay đổi tính năng chiếc MC12, nếu so sánh chiếc MC12 mới so với chiếc Enzo mới thì chiếc Enzo có những bước đột phá hơn, và nếu có so sánh với những chiếc MC12 mà Edo đã từng nâng cấp thì chiếc xe mới càng thua kém. Dù nói gì thì chiếc MC12 mới này cũng rất hấp dẫn, mỗi lần Edo nâng cấp chiếc xe là một lần các fan của xe hơi trên khắp thế giới được một lần thưởng thức một tác phẩm thực sự. Giá của chiếc xe chưa được công bố nhưng nếu nhìn vào cái giá 1 triệu Euro của MC12 Corsa và 1,2 triệu Euro MC12 XX thì chắc chắn chiếc xe mới cũng không hề rẻ.

Thêm một vài bức ảnh về chiếc MC12 mới:

6.jpg
7.jpg
8.jpg
9.jpg
10.jpg
  • Ngọc Sơn

Đọc thêm