Toyota vừa công bố kế hoạch bán 1 triệu xe hybrid/năm trong giai đoạn từ năm 2010-2015.
Kể từ khi Toyota giới thiệu Prius hybrid xăng-điện vào năm 1997, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã tiêu thụ hơn 2,68 triệu xe hybrid trên khắp toàn cầu. Như vậy, tính trung bình mỗi năm, doanh số xe hybrid của Toyota khoảng 206.000 xe.
Để đạt được mục tiêu doanh số như kế hoạch đề ra là một nhiệm vụ không đơn giản. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ xe hybrid của Toyota đã tăng trưởng đáng kể nhờ những ưu đãi từ phía chính phủ, bao gồm hỗ trợ cho người mua xe hybrid.
Trong khi đó, tại Mỹ, chính quyền liên bang đang cân nhắc việc đưa ra chương trình mới dành cho xe hybrid. Còn tại quốc gia đông dân nhất thế giới Trung Quốc, nhiều khả năng nước này cũng sẽ có biện pháp để thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng xe “xanh”.
Hiện Toyota bán 7 mẫu xe hybrid khác nhau tại thị trường Mỹ và dự kiến trong thời gian tới sẽ trình làng phiên bản hybrid hoàn toàn mới.
(Nguồn: Reuters)