Bán mỹ phẩm giả thương hiệu Transino trên website đã đăng ký với Bộ Công thương

(PLVN) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 Hà Nội vừa phối hợp với Tổ Công tác 368 về thương mại điện tử của Tổng cục tiến hành triệt phá 1 website bán mỹ phẩm giả trên website đã thực hiện đăng ký kinh doanh với Bộ Công thương.
Đoàn kiểm tra đang làm việc với Chủ hộ kinh doanh.
Đoàn kiểm tra đang làm việc với Chủ hộ kinh doanh.

Trang website bị phát hiện sai phạm và bị xử lý có địa chỉ: www.myphambo.com với dấu hiệu hành vi kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu Transino và hình dù đã thực hiện đăng ký với Bộ Công thương.

Đội QLTT số 1 Hà Nội đã phối hợp với Tổ Công tác 368 về thương mại điện tử của Tổng cục QLTT kiểm tra địa chỉ và địa điểm hộ kinh doanh đã đăng ký website trên với Bộ Công thương tại số 14 đường 70, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng không thấy dấu vết của việc kinh doanh hàng hóa cũng như sử dụng website www.myphambo.com để bán hàng tại địa chỉ này. Tuy nhiên trên thực tế, vẫn thấy hoạt động kinh doanh trên website www.myphambo.com diễn ra bình thường, việc tương tác giữa người mua và người bán vẫn được thực hiện hàng ngày.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng những kiến thức đã được trang bị tại lớp đào tạo về kỹ năng điều tra hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường trực tuyến, Đội QLTT số 1 đã tìm ra được địa điểm thực tế.

Khi tiến hành kiểm tra căn hộ số 507, chung cư An Lạc, số 368B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội đã bắt quả tang cơ sở đang kinh doanh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Chủ cơ sở do ông Thái Ngọc Linh đã sử dụng website: www.myphambo.com để giao dịch mua bán, giao nhận hàng hóa tại đây.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang kinh doanh 208 hộp mỹ phẩm kem trị nám có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Transino và hình. Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Thái Ngọc Linh thừa nhận toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và được ông Linh đăng tải thông tin trên website: www.myphambo.com để thực hiện việc kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử.

Ngoài ra, ông Linh thừa nhận việc mình không thông báo, sửa đổi các thông tin và địa chỉ trên website: www.myphambo.com với Bộ Công thương theo quy định nhằm tránh né việc kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục phối hợp với chủ nhãn hiệu Transino giám định nhãn hiệu, từ đó củng cố, thiết lập hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm