Bắt giữ trên 1 tấn chả cá và sủi cảo nhập lậu

(PLVN) -Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9 - Cục QLTT Hà Giang vừa bắt giữ 38 bao tải có chứa 1.140kg các loại sủi cảo, chả cá dạng viên nhập lậu đang trên đường tiêu thụ.
Lực lượng QLTT tiến hành kiểm đếm số lượng hàng hóa vi phạm.
Lực lượng QLTT tiến hành kiểm đếm số lượng hàng hóa vi phạm.

Theo Tổng cục QLTT (Bộ Công Thương), trong quá trình kiểm tra kiểm soát, Đội QLTT số 9 - Cục QLTT Hà Giang đã phát hiện và thu giữ số lượng lớn chả cá và sủi cảo nhập lậu trôi nổi đang được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Tại thời điểm khám phương tiện, Đội QLTT số 9 - Cục QLTT Hà Giang phát hiện trên xe có 38 bao tải có chứa 1.140kg các loại sủi cảo, chả cá dạng viên được đóng trong các túi nilông ghi chữ nước ngoài.

Phân loại hàng hóa vi phạm, gồm có 330kg sủi cảo và 810kg chả cá. Thời điểm kiểm tra, đã xác định được bà Trương Thị Thắm (sinh năm 1993, cư trú tại tổ 14, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang) nhận là chủ hàng. Bà Thắm không xuất trình được hoá đơn, chứng từ liên quan đến số hàng hoá trên.

Hiện, số hàng hóa nhập lậu đã được Đội QLTT số 9 tạm giữ để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm