Gần 1.700 áo giả hiệu Adidas ngụy trang trong bao tải để bên lề đường tại Quảng Trị

(PLVN) - 1.630 áo các loại giả hiệu Adidas được ngụy trang trong những bao tải, bên lề đường Quốc lộ 9, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, chờ thời cơ để đưa đi tiêu thụ vừa bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Trị phát hiện và thu giữ.
Số áo các loại giả nhãn hiệu Adidas đựng trong bao tải.
Số áo các loại giả nhãn hiệu Adidas đựng trong bao tải.

Hướng Hóa là huyện miền núi tỉnh Quảng Trị, có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, trình độ dân trí không đồng đều. Các đối trượng kinh doanh bất chính đã lợi dụng đưa hàng hóa không đảm bảo chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ đế bán tại thị trường.

Đội QLTT số 2, thuộc Cục QLTT Quảng Trị đã thường xuyên bám nắm địa bàn, theo dõi các hoạt động của các đối tượng, tiến hành kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Theo đó, nhận được nguồn tin báo của cơ sở, có đối tượng đang tập kết hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas, được ngụy trang trong những bao tải, bên lề đường Quốc lộ 9, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, chờ thời cơ để đưa đi tiêu thụ.

Qua xác minh thông tin, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 2 đã tiến hàng kiểm tra và phát hiện có 1.630 cái áo các loại hiệu Adidas không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, không có chủ nhận.

Đội QLTT số 2 ra quyết định tạm giữ toàn bộ số lượng hàng hóa nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật, trị giá hàng hóa ước tính khoảng 190 triệu đồng.

Đọc thêm