Hơn 3 tấn bánh quy Thổ Nhĩ Kỳ hết date bị bắt quả tang khi đang “gia hạn sử dụng”

(PLVN) - Hơn 3 tấn bánh quy có xuất xứ từ nước ngoài đã hết date sử dụng từ tháng 2 năm 2020 đang được doanh nghiệp “gia hạn sử dụng” thì bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 24, Cục QLTT Hà Nội bắt quả tang.
Lực lượng chức năng kiểm tra số bánh quy Thổ Nhĩ Kỳ hết hạn sử dụng.
Lực lượng chức năng kiểm tra số bánh quy Thổ Nhĩ Kỳ hết hạn sử dụng.

Theo Cục QLTT Hà Nội, sau thời gian dài trinh sát, chiều ngày 05/1/2021, Đội QLTT số 24, Cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với lực lượng Công an trên địa bàn huyện Hoài Đức đã đột xuất kiểm tra và bắt quả tang Công ty TNHH Chế biến nông sản Minh Quang có trụ sở chính tại Đội 4, xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội do ông Lê Văn Hướng là đại diện theo pháp luật đang chứa, trữ một lượng lớn sản phẩm bánh Quy do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu hết hạn sử dụng.

Kiểm đếm thực tế tại cơ sở này, Đội QLTT số 24 ghi nhận hơn 3 tấn bánh quy yến mạch hiệu "Torku" có nguồn gốc xuất xứ trên bao bì từ Thổ Nhĩ Kỳ đã hết hạn sử dụng từ tháng 2 năm 2020 đang được công nhân ngang nhiên "gia hạn sử dụng" bằng máy dập date có sẵn tại doanh nghiệp. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều loại máy móc khác như máy in, máy đóng gói bao bì, sản phẩm cùng hàng loạt các loại túi, vỏ hộp để đựng, đóng gói sản phẩm.

Bánh quy yến mạch hiệu "Torku".
 Bánh quy yến mạch hiệu "Torku".

Theo ông Nguyễn Huy Cường, Đội trưởng Đội QLTT số 24, phải mất một thời gian dài trinh sát  Đội mới bắt quả tang vi phạm của doanh nghiệp này. Hầu hết các loại bánh, kẹo tại đây là hàng nước ngoài, được sản xuất từ năm 2018 và có hạn sử dụng đến tháng 2 năm 2020. Doanh nghiệp này đã tiến hành vứt bỏ vỏ hộp với hạn sử dụng đã hết để chuyển sang một bao bì mới với hạn sử dụng mới dài hơn được in lại từ máy dập date có sẵn.

Đội QLTT số 24 đã tiến hành lập biên bản vi phạm đồng thời tịch thu toàn bộ tang vật để tiếp tục làm rõ các sai phạm.

Giá 1 gói bánh quy yến mạch Torku được chào bán trên các trang thương mại điện tử là 55.000 đồng/ gói.
Giá 1 gói bánh quy yến mạch Torku được chào bán trên các trang thương mại điện tử là 55.000 đồng/ gói. 

Khảo sát trên thị trường thương mại điện tử hiện nay, giá một gói bánh quy yến mạch Torku rơi vào khoảng từ 55.000 - 60.000 đồng/gói và được bán nhiều trên các trang thương mại điện tử:

Đọc thêm