Kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh, thu giữ hơn 650 kg thịt lợn không rõ nguồn gốc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Phước vừa phát hiện một số lượng lớn thịt lợn không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật khi kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Đồng Xoài.
Lực lượng QLTT Bình Phước kiểm đếm số lượng hàng hóa vi phạm.
Lực lượng QLTT Bình Phước kiểm đếm số lượng hàng hóa vi phạm.

Cụ thể, rạng sáng ngày 9/5, tại khu vực chợ Đồng Xoài (phường Tân Phú, TP Đồng Xoài), Cục QLTT tỉnh Bình Phước phối hợp các ngành chức năng bắt giữ 300kg thịt lợn không rõ nguồn gốc. 

Thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng là ông Tô Văn Thanh (TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) không cung cấp được giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, không cung cấp được hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. 

Tiến hành kiểm tra hàng hóa bên trong cơ sở kinh doanh thì phát hiện một số lượng lớn thịt lợn đã được đưa lên bếp ga chuẩn bị công đoạn sơ chế làm vàng da và một tủ cấp đông chứa thịt lợn đã được làm vàng da bằng phương pháp khò ga.

Cũng trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở kinh doanh của ông Trần Văn Tuấn (phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện lô hàng 360kg thịt lợn mà chủ hàng hóa không cung cấp được giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, không có được hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ, niêm phong số thịt heo để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm