Kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, 2 cở sở bị phạt hơn 21 triệu đồng

(PLVN) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Phú Yên vừa xử lý 2 cơ sở trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 21 triệu đồng do có vi phạm hoạt động kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Lực lượng QLTT tỉnh Phú Yên kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ các loại mỹ phẩm tại một cửa hàng ở Thành phố Tuy Hòa (Phú Yên)
Lực lượng QLTT tỉnh Phú Yên kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ các loại mỹ phẩm tại một cửa hàng ở Thành phố Tuy Hòa (Phú Yên)

Ngày 9/6/2020, ông Huỳnh Trang, Cục trưởng Cục QLTT Phú Yên cho biết, sau khi nhận được tin báo từ người dân về việc 1 số cơ sở kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; trên nhãn sản phẩm hàng hóa có ngôn ngữ bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Thực tế, một số người khi sử dụng các sản phẩm này đã bị dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Do vậy, Cục QLTT Phú Yên yêu cầu các Đội QLTT trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm; tập trung xử lý các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm xách tay, mỹ phẩm nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo các điều kiện lưu hành.

Ngay trong ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu ở Thành phố Tuy Hòa và Thị xã Đông Hòa, chủ yếu là son môi, kem dưỡng da; qua đó xử phạt 21 triệu đồng; tịch thu và tiêu hủy tại chỗ nhiều loại mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không đủ điều kiện lưu hành.

Đọc thêm