Lại phát hiện thêm một vụ kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép

(PLVN) - Một cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử với hơn nghìn sản phẩm liên quan tiếp tục được Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) phát hiện, trong chuỗi các vụ việc kinh doanh trái phép mặt hàng này liên tục được phát hiện gần đây trên địa bàn Hà Nội.
Kiểm đếm sản phẩm
Kiểm đếm sản phẩm

Sáng nay (6/11/2020), Đội QLTT số 1 phối hợp với Đội QLTT số 4 kiểm tra cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử ở số nhà 120 ngõ 97 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội. Chủ cơ sở là ông Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1984, quê Vũ Thư, Thái Bình.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Trường không có đăng ký kinh doanh. Đoàn kiểm tra đã thu giữ 1537 sản phẩm không có hóa đơn chứng từ.

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1, cho biết, hộ kinh doanh này nằm ẩn sâu trong khu dân cư nên rất khó phát hiện.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT ở văn bản 2374/TCQLTT-CNV về việc tăng cường kiểm tra kiểm soát ngăn chặn hành vi mua bán vận chuyển, tàng trữ thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá điện tử, thuốc lá hun nóng ngày 30/10/2020, Đội QLTT số 1 đã tiến hành rà soát địa bàn và tăng cường kiểm tra hoạt động trên các trang thương mại điện tử và mạng xã hội.

Hộ kinh doanh này nằm sâu trong khu dân cư nên rất khó phát hiện
Hộ kinh doanh này nằm sâu trong khu dân cư nên rất khó phát hiện 

Trong quá trình rà soát, theo dõi, Đội QLTT số 1 phát hiện tài khoản facebook POD System có nhiều biểu hiện buôn bán mặt hàng chưa được phép kinh doanh tại Việt Nam. Sau khi theo dõi cẩn trọng, Đội QLTT số 1 đã phát hiện được địa điểm kinh doanh thuốc lá điện tử của tài khoản này và tiến hành trinh sát.

Sau nhiều ngày theo dõi, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Đội QLTT số 4 kiểm tra địa điểm và phát hiện được hơn 1.500 sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử đang được tích trữ tại đây. Cuộc kiểm tra vừa kết thúc lúc 13h30 chiều nay (6/11/2020).  

Đọc thêm