Quảng Ninh tạm giữ gần 3.700 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm pháp luật

(PLVN) - Thực hiện kế hoạch đấu tranh với các địa bàn nổi cộm trong buôn bán hàng giả, hàng nhái, Cục Nghiệp vụ (Tổng cục Quản lý thị trường) đã phối hợp với Cục QLTT Quảng Ninh tạm giữ gần 3.700 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.
Lực lượng QLTT kiểm tra các tụ điểm nóng ở Quảng Ninh
Lực lượng QLTT kiểm tra các tụ điểm nóng ở Quảng Ninh

Quảng Ninh là một trong những tỉnh giáp cửa khẩu Trung Quốc có địa bàn hoạt động kinh doanh thương mại phức tạp và sầm uất nhất trên cả nước. Do đó, để thực hiện tốt và hiệu quả kế hoạch Quyết định 3972, Cục Nghiệp vụ QLTT, Tổng cục QLTT đã phối hợp với Cục QLTT Quảng Ninh tổ chức kiểm tra 4 điểm nóng nổi cộm tại địa bàn tỉnh này.

4 điểm nóng được lên kế hoạch kiểm tra bao gồm Móng Cái, Hạ Long, Bãi Cháy và tuyến đường Trần Phú (Cẩm Phả) với 11 cơ sở kinh doanh túi xách, quần áo, mỹ phẩm, giầy dép.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện các cơ sở đang kinh doanh túi xách, quần áo, giầy dép, mỹ phẩm, tất chân... có dấu hiệu giả nhãn các thương hiệu nổi tiếng Louis Vuitton, Adidas, Nike, LV, Gucci..., hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn kiểm tra tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm nhập lậu
Đoàn kiểm tra tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm nhập lậu 

 Để ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm, Đoàn kiểm tra đã ra Quyết định tạm giữ 3.644 đơn vị hàng hoá có dấu hiệu vi phạm nêu trên. Trong đó có 1.412 sản phẩm quần áo, giầy dép, tất chân, túi xách giả mạo nhãn hiệu; 2.048 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu; 184 đơn vị hàng hóa là đồ sơ sinh không rõ nguồn gốc xuất xứ để xác minh làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Đại diện Tổng cục QLTT cho biết, trong thời gian tới, Tổng cục tiếp tục tăng cường triển khai kiểm tra, bắt giữ, xử lý tại các tỉnh có địa bàn nổi cộm về hoạt động kinh doanh có nhiều dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh thương mại.

Đọc thêm