Thái Nguyên: Thu giữ 5.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

(PLVN) -Ngày 14/8, thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Cục QLTT Thái Nguyên phối hợp với phòng cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện, thu giữ 5.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Thái Nguyên: Thu giữ 5.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

Cụ thể, vào ngày 13/8/2020, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có xe ô tô BKS: 22A-108.51 đang lên xuống hàng tại khu vực trường tiểu học Đội Cấn, P. Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên trong đó có các mặt hàng khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Thái Nguyên phối hợp với phòng cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Thái Nguyên tiến hành kiểm tra xe hàng.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu lái xe là Nguyễn Đức Duy, sinh năm 1992, có hộ khẩu thường trú tại: Tổ 8, phường Ỷ La, TP. Tuyên Quan,g tỉnh Tuyên Quang kiêm chủ hàng xuất trình giấy tờ liên quan đến 2 thùng hàng có 100 hộp khẩu trang y tế 4 lớp nhãn hiệu Quang Anh và Hồng Ngọc với mỗi hộp là 50 chiếc/hộp, tổng cộng là 5.000 chiếc khẩu trang.

Quá trình làm việc, lái xe Nguyễn Đức Duy khai nhận đã mua của một đối tượng qua mạng xã hội với mục đích làm từ thiện và bán kiếm lời mà không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số khẩu trang nói trên.

Theo đó, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ hàng hóa và yêu cầu Nguyễn Đức Duy về tại trụ sở Đội QLTT số 1 để làm rõ.

Hiện nay, Đội QLTT số 1 đang trong quá trình hành hoàn thiện các thủ tục hành chính để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm