Thu giữ trên 140 tấn đường cát không rõ nguồn gốc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hơn 140 tấn đường cát không rõ nguồn gốc được chở trên 3 xe tải và container. Khi các phương tiện đang đậu ở quận Bình Tân và huyện Hóc Môn, TP HCM thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Ba xe tải và container chở đường không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.
Ba xe tải và container chở đường không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Sáng nay - 17/5, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cho biết, Đội 3 trực thuộc đơn vị này phối hợp với Công an thành phố đã bất ngờ kiểm tra nhiều phương tiện tại nhiều địa điểm và phát hiện hơn 140 tấn đường cát không rõ nguồn gốc.

Theo lực lượng QLTT, vào trưa 15/5, tổ công tác đã bất ngờ kiểm tra một chiếc xe tải đậu trong bãi xe trên đường Nguyễn Thị Sóc (huyện Hóc Môn). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe đang chở hơn 40 tấn đường cát không rõ nguồn gốc, nghi nhập lậu. Các bao đường có trọng lượng 50kg được in dòng chữ Erawan Sugar, sản xuất tại Thái Lan. Tài xế chiếc xe tải nói trên cũng không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan đến lô hàng.

Cùng thời điểm trên, lực lượng chức năng cũng kiểm tra một xe container đậu trên đường số 48, khu dân cư Tên Lửa (quận Bình Tân) và kiểm tra một xe tải tại bãi xe 39 (quốc lộ 1A, quận Bình Tân), cả hai chiếc xe đều chở đường cát không rõ nguồn gốc. Tổng trọng lượng đường chở trên 2 xe này là khoảng 100 tấn.

Theo các tài xế chở hàng vi phạm, hơn 140 tấn đường cát nói trên được chở từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai lên TP HCM. Đường cát được tập kết tại các bãi xe ở thành phố, sau đó sẽ có người đến nhận hàng. Ước tính ban đầu, tổng trị giá lô hàng khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Hiện, lực lượng QLTT và Công an TPH CM đang tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để điều tra làm rõ.

Đọc thêm